Chuyên mục

Tin tức

5 bước xây dụng chiến lược truyền thông đánh đâu thắng đó trên mạng xã hội

Ngày đăng: 04/05/2020 Đăng bởi: admin Lượt xem: 395

Hiểu được những vai trò cực kì quan trọng của mạng xã hội dĩ nhiên bạn sẽ muốn khai thác, “đào xới” “mỏ vàng” này, vậy đâu là yếu tố để thành công trong chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội? “nạp” ngay 5 bước dưới đây!

Xác định mục tiêu chiến dịch:

Bất kì một kế hoạch nào cũng cần những mục tiêu rõ ràng, chi tiết và dĩ nhiên chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội cũng không ngoại lệ. Hãy cân nhắc xác định chính xác, chắc chắn và càng cụ thể càng tốt các mục tiêu truyền thông của bạn.

Xác định cụ thể mục tiêu bạn mong muốn đạt được bên cạnh việc “truyền” động lực cho nhân sự, nó còn là “kim chỉ nam” quan trọng hướng những kế hoạch nội dung của bạn luôn đi đúng lối và là cơ sở để đo lường kết quả một cách chính xác, khách quan nhất.

5 bước xây dụng chiến lược truyền thông đánh đâu thắng đó trên mạng xã hội

Xác định đối tượng khách hàng:

Trước khi gởi đi một thông điệp, hãy chắc rằng sẽ có ai đó “lắng nghe”, hoặc đơn giản hơn là “để ý” tới nó. Để làm được điều này, trước bước xây dựng nội dung chiến dịch, bạn cần xác định rõ những đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Bên cạnh những công thức xác định “chân dung” khách hàng truyền thống, bắt buộc như nghiên cứu nhân khẩu học giới tính, độ tuổi, hành vi, sở thích,... Đối với mạng xã hội, bạn còn phải xác định thêm những nền tảng mạng xã hội nào tương thích với đối tượng khách hàng đang nhắm tới, ví dụ : Họ thường lên mạng khi nào? Họ thích giao diện mạng xã hội nào? Tần suất sử dụng? Mức độ chịu ảnh hưởng?...

“Khoanh vùng” chính xác đối tượng khách hàng chính là “chìa khóa”, nguồn cảm hứng để xây dựng nội dung hiệu quả, có khả năng “ảnh hưởng” cao.

Xây dựng nội dung, phong cách:

“Content is King” - Bill Gates, nói đến xây dựng nội dung, chắc chắn phải trích dẫn lại câu nói nổi tiếng này. Thật sự là vậy, mọi những yếu tố khác sẽ trở nên vô nghĩa nếu như bạn mang đến cho khách hàng những nội dung “sáo rỗng”.

Lựa chọn phong cách phù hợp kết hợp xây dựng nội dung sáng tạo, độc đáo chính là cách tốt nhất để định hình tiếng nói thương hiệu của bạn. Cân nhắc cẩn thận “nuôi dưỡng hay săn bắn”, áp dụng testing A/B, đầu tư chất lượng hình ảnh thương hiệu và hãy nhớ rằng các kênh truyền thông khác nhau cần phải có những chiến lược khác nhau, đừng áp dụng chiến lược trên Facebook cho Instagram cũng như kế hoạch được “vẽ” cho Youtube thì đừng “bê” về Facebook.

Lựa chọn nền tảng:

Có vô vàn nền tảng mạng xã hội, hãy tận dụng những kết quả phân tích được từ bước 2 sau đó lựa chọn một hoặc hơn một nền tảng phù hợp tối đa tệp khách hàng. Tiến hành xây dựng một cộng đồng riêng trên nền tảng tương tác để duy trì, trao “đặc quyền đặc lợi” thông qua những chương trình khuyến mãi, tri ân; ghi nhận, trao đổi giá trị tạo ra tương tác hai chiều.

Tips: hai nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay ở nước ta là Youtube và Facebook, tiếp theo sau là Instagram. Tiktok là mạng xã hội mới được giới trẻ ưa chuộng nhất.

5 bước xây dụng chiến lược truyền thông đánh đâu thắng đó trên mạng xã hội

Đo lường hiệu quả:

Mạng xã hội tích hợp những công cụ đo lường vô cùng chính xác, hiệu quả. Khéo léo kết hợp thêm một vài ứng dụng đo lường khác, so sánh kết quả với mục tiêu để cho ra một bản báo cáo chuyên nghiệp, nắm rõ diễn biến thị trường cũng như là lắng nghe ý kiến khách hàng để điều chỉnh, cân chỉnh chiến lược truyền thông cho phù hợp. Hãy chắc chắn rằng bạn theo dõi đủ “sát” để kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh, thực hiện đánh giá chiến lược định kì hằng ngày/ tuần.

Mr Snake

Địa chỉ: Số 58 - Tố Hữu - Trung Văn - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Hotline: 0974809908
Email: hoangtienevent@gmail.com
Fanpage: Mr Snake - Chuyên gia tư vấn thương hiệu cá nhân

0974809908