Chuyên mục

Dự án

Bí quyết tạo dựng thương hiệu cho KOL và nghệ sĩ thu hút khán giả

Ngày đăng: 31/03/2020 Đăng bởi: admin Lượt xem: 755

Là những người có sức ảnh hưởng, những bức ảnh và video mà KOL và nghệ sĩ đăng lên thường sở hữu một thông điệp quảng cáo đằng sau đó và thu hút một lượng theo dõi lớn. Vậy họ làm như thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân tốt như vậy? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Trong những năm gần đây, nhờ có internet và các trang mạng xã hội, chúng ta biết nhiều hơn đến thuật ngữ KOL. Trong đó, KOL là tên viết tắt của Key Opinion Leader, là những người có ảnh hưởng trên cộng đồng mạng, bao gồm cả diễn viên, ca sĩ, người mẫu, các danh hài,… được nhiều người chú ý đến trên diện rộng.

Để trở thành một KOL, nghệ sĩ có sức hút, bạn cần có sự đầu tư vào việc xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân. Sau đây là những bí quyết tạo dựng thương hiệu cho KOL và nghệ sĩ vô cùng quan trọng.

Bạn phải hiểu được thế mạnh của bạn ở đâu

Việc đầu tiên và quan trọng nhất đó là bạn phải hiểu được thế mạnh của bạn là gì khi bạn muốn trở thành KOL. Nếu như bạn sở hữu cho mình những kiến thức chuyên sâu và có rất nhiều bí kíp để trở thành một blogger, hay nếu như bạn giỏi trong việc make up thì hãy làm những video chuyên dạy về make up,… 

Xác định đối tượng có vai trò khán giả

Bạn cần phải xác định rõ ràng đối tượng khán giả bạn nhắm đến là những ai, ở trong khoảng độ tuổi nào, có mức thu nhập cao hay thấp để điều chỉnh sao cho phù hợp. Ví dụ, trong trường hợp bạn làm review cho học sinh phổ thông, hay sinh viên thì những sản phẩm của bạn dùng không được quá đắt tiền,…

Đầu tư thật nhiều

Các bạn hãy sắm cho mình một chiếc máy ảnh ( hoặc có thể dùng Iphone) cùng với nhiều filter long lanh để tăng thêm độ bắt mắt. Nếu như bạn muốn nghiêm túc ngay từ đầu, bạn nên bỏ tiền thiết kế giao diện và mua tên miền luôn cho blog. Đó là chưa kể tiền chạy quảng cáo, trang trải các item để làm review trước khi bạn nhận được bất kỳ hợp đồng nào. Vì vậy, bạn cần phải có một tài chính thật sự ổn định.

Làm việc có tâm

Mỗi một bài review của bạn, bạn cần phải bỏ công sức, thời gian và cả sự nhiệt tình vào đó để có chất lượng tốt nhất. Điều này sẽ giúp cho các bạn thu hút được nhiều người dùng hơn là thật nhiều bài review, đa dạng sản phẩm mà bài nào cũng hời hợt. 

Khả năng giao tiếp tốt

Nếu như bạn muốn trở thành một KOL thì bạn cần phải có khả năng giao tiếp tốt và phải thân thiện với mọi người. Bạn cần phải trao đổi với những KOL khác để học hỏi những kinh nghiệm và nhận được sự chú ý của họ ( biết đâu vì như vậy họ sẽ cho bạn cú shoutout miễn phí thì sao?). Chính vì như vậy, fan họ cũng sẽ tò mò mà click vào trang của bạn để xem bạn có gì hay và ấn tượng.

Dù các bạn muốn hay không muốn, khả năng giao tiếp tốt là một cách rất là hiệu quả để giúp bạn mở rộng mối quan hệ với những đồng nghiệp, nhãn hàng, thương hệu và tăng followers. 

Hiện nay, Mr Snake - Chuyên gia tư vấn thương hiệu cá nhân với 12 năm kinh nghiệm luôn sẵn sàng lắng nghe, tư vấn và hoạch định chiến lược phát triển thương hiệu cá nhân giúp cho các KOL và nghệ sĩ gia khẳng định bản thân, gia tăng độ phủ sóng trên internet hiệu quả.

Chuyên gia tư vấn thương hiệu cá nhân - Mr Snake (bên trái) và danh ca hải ngoại Mạnh Đình

Bạn muốn trở thành KOL? Bạn là nghệ sĩ đang gặp khó khăn trong việc định vị bản thân trên thị trường cạnh tranh khốc liệt, liên hệ với Mr Snake theo địa chỉ sau để được tư vấn:

Mr Snake

Địa chỉ: Nhà 109, Ngõ Thổ Quan, Phường Thổ Quan, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Hotline: 0974809908
Email: hoangtienevent@gmail.com
Fanpage: Mr Snake - Chuyên gia tư vấn thương hiệu cá nhân

0974809908