Chuyên mục

Dự án

Chuyên gia tư vấn thương hiệu cá nhân Mr Snake: “Thương hiệu cá nhân không phải là câu chuyện cổ tích đến sau một đêm”

Ngày đăng: 29/04/2020 Đăng bởi: admin Lượt xem: 878

Hơn 12 năm kinh nghiệm thực chiến, trải qua những giai đoạn thành - bại trong sự nghiệp, Mr Snake hiểu được tầm quan trọng trong mối tương quan giữa xây dựng thương hiệu cá nhân và sự thành công của một doanh nghiệp. Với anh, xây dựng thương hiệu là một hành trình và anh muốn dùng chính câu chuyện và kinh nghiệm của mình để làm nên thành công cho những cá nhân có cùng mục tiêu.

Cái tên “Mr Snake” không còn xa lạ với những người yêu nghệ thuật và trong giới kinh doanh. Anh không chỉ được biết tới là một đạo diễn “phù thủy" - người đứng sau nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc mà còn là một chuyên gia có kỹ năng, chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân thành công. Trong suốt 12 năm, Mr Snake đã đồng hành với các doanh nhân và người nổi tiếng xây dựng câu chuyện thương hiệu cá nhân giàu cảm xúc.

1/ Là một chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm xây dựng thương hiệu cá nhân, anh có thể chia sẻ quan điểm của mình về lĩnh vực này?

Tôi đã có hơn 12 năm kinh nghiệm, tự tìm tòi, học hỏi để xây dựng thương hiệu cá nhân cho bản thân mình. Với tôi, xây dựng thương hiệu cá nhân không phải là câu chuyện cổ tích đến sau một đêm. Đây là một hành trình đòi hỏi thời gian và sự đầu tư của bản thân bạn để trả lời cho câu hỏi “Tôi là ai, tôi làm được gì và tôi khác biệt như thế nào”. 

Chuyên gia tư vấn thương hiệu cá nhân Mr Snake: “Thương hiệu cá nhân không phải là câu chuyện cổ tích đến sau một đêm”

Cụ thể, thương hiệu cá nhân không đơn thuần chỉ thể hiện qua hình ảnh bên ngoài, mà điều này còn là cách bạn tự nhận thức về các giá trị cốt lõi, ưu - nhược điểm, năng lực của chính mình. Nó giúp bạn kiến tạo nên sự khác biệt, và đại diện cho những gì bạn mong muốn chia sẻ ra cộng đồng. Đây là thứ duy nhất không ai có thể lấy đi từ bạn và mang lại lợi ích kéo dài xuyên suốt sự nghiệp của bạn.

2/ Được biết, ngoài vai trò là chuyên gia tư vấn thương hiệu, anh còn đảm đương vị trí CEO Time Star Group. Việc đảm nhiệm song song hai vai trò có cản trở anh trên con đường xây dựng thương hiệu cá nhân? 

Theo quan điểm của cá nhân tôi, một CEO không sở hữu thương hiệu cá nhân hoàn thiện vẫn có thể làm kinh doanh; nhưng một CEO muốn hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp thì cần xây dựng thương hiệu cá nhân một cách hoàn chỉnh. 

Bất cứ nhà điều hành nào cũng cần có một thương hiệu cá nhân. Đó chính là hình ảnh, là uy tín, là giá trị cốt lõi mà họ đại diện cho doanh nghiệp và cần được thể hiện ra bên ngoài. Một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ giúp bạn xây dựng niềm tin với khách hàng, và định vị bạn là một CEO có thẩm quyền, một nhà lãnh đạo tư tưởng thực sự trong lĩnh vực kinh doanh của bạn. Từ đó gia tăng lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh cũng như trong chính cuộc sống của bạn. 

Chuyên gia tư vấn thương hiệu cá nhân Mr Snake: “Thương hiệu cá nhân không phải là câu chuyện cổ tích đến sau một đêm”

Nói như vậy để các bạn hiểu rõ hơn về tính chất của hai công việc này. Với tôi, việc đảm đương song song hai vị trí CEO và chuyên gia tư vấn thương hiệu cá nhân  hoàn toàn không gặp trở ngại. Ngược lại, hai hoạt động này bổ trợ lẫn nhau, tạo bàn đạp cho công việc của tôi phát triển bền vững. 

3/ Theo anh, đâu là điểm khác biệt căn bản giữa xây dựng thương hiệu cá nhân và xây dựng thương hiệu doanh nghiệp?

Xây dựng thương hiệu cá nhân và thương hiệu doanh nghiệp có nhiều điểm tương đồng và cũng có một sự khác biệt nhất định. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất chính là doanh nghiệp quảng bá sản phẩm hay dịch vụ, trong khi thương hiệu cá nhân tập trung vào quảng bá hình ảnh của chính bạn.

Chuyên gia tư vấn thương hiệu cá nhân Mr Snake: “Thương hiệu cá nhân không phải là câu chuyện cổ tích đến sau một đêm”

4/ Vậy khi khởi đầu hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân, anh cho rằng điều gì là quan trọng nhất?

Xác định sai vấn đề sẽ không cho ra một giải pháp đúng. Để có một khởi đầu đúng trong hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân, trước tiên bạn phải xác định những giá trị cốt lõi mà bạn muốn gắn liền với tên tuổi của mình để phát triển nó một cách nhất quán.

Thay vì xây dựng cấu trúc giá của bạn dựa trên số tiền bạn muốn kiếm, hãy nghĩ về nó theo giá trị. Hãy tự hỏi bạn có thể mang lại bao nhiêu giá trị cho khách hàng với các dịch vụ của bạn? Bằng cách làm việc với bạn, họ sẽ có thể tăng gấp đôi hoặc gấp ba doanh thu của họ? Họ sẽ cảm thấy tự tin hơn nhiều vào bản thân hay lời đề nghị của họ sẽ dẫn đến những cơ hội vô tận? Mất bao nhiêu thời gian để ai đó học những gì bạn làm và tự làm?

Chuyên gia tư vấn thương hiệu cá nhân Mr Snake: “Thương hiệu cá nhân không phải là câu chuyện cổ tích đến sau một đêm”

Để hiểu được giá trị của bạn, bạn cần biết những vấn đề mà khách hàng lý tưởng của bạn gặp phải và cách bạn có thể giúp đỡ họ. Đó chính là giá trị của bạn và là điều tiên quyết, quyết định hướng đi đúng hay sai. 

5/ Trong những năm gần đây, sự bùng nổ của mạng internet đã làm cho cuộc sống của chúng ta có nhiều sự thay đổi. Trong xây dựng thương hiệu cá nhân, anh đã áp dụng những gì để tên tuổi của mình lan tỏa mạnh mẽ?

Không thể phủ nhận truyền thông truyền thống vẫn có vai trò quan trọng, nhưng các kênh kỹ thuật số như website, truyền thông xã hội, ứng dụng di động… đang phát triển nhanh chóng, trên toàn cầu; trong đó có Việt Nam. Vì vậy, khi internet và những tương tác kỹ thuật số đã trở thành một phần trong đời sống hàng ngày, cần có những cách khác biệt để xây dựng và quảng bá thương hiệu cá nhân phù hợp. 

Đầu tiên tôi luôn luôn cố gắng cải thiện kết quả tìm kiếm về mình trên internet, bởi chúng ta đang sống trong một thế giới thích tìm kiếm. Một sự hiện diện ấn tượng trên kênh trực tuyến sẽ giúp củng cố và lan rộng những trải nghiệm tích cực mà bạn đã tạo được với các đối tác trong môi trường ngoại tuyến.

Chuyên gia tư vấn thương hiệu cá nhân Mr Snake: “Thương hiệu cá nhân không phải là câu chuyện cổ tích đến sau một đêm”

Ngoài ra, tôi thường có các bài viết chia sẻ về chuyên môn, kiến thức và quan điểm của bản thân mình. Đó là một cách mà theo tôi có khả năng tăng cường sự tín nhiệm và khẳng định khả năng tư duy lãnh đạo của một nhà điều hành vô cùng hiệu quả và tự nhiên. 

6/ Như anh đã nói, xây dựng thương hiệu cá nhân là một hành trình. Trên hành trình làm nên tên tuổi Mr Snake, yếu tố nào đã là nên thành công? 

Với tôi, luôn là chính mình, không vay mượn của bất cứ ai đó là điều quan trọng và giá trị nhất trong xây dựng thương hiệu cá nhân Mr Snake. Vì thương hiệu là tạo lên dấu ấn cho chính bản thân bạn, không ai có thể thay thế. Và chỉ có cách luôn là chính mình thì đam mê của bạn mới kiên định, sự khác biệt của bạn mới tồn tại được lâu dài. 

Hãy tập trung vào những gì làm cho bạn độc đáo. Đó chính là thứ tạo ra giá trị bền vững cho thương hiệu của bạn.

Chuyên gia tư vấn thương hiệu cá nhân Mr Snake: “Thương hiệu cá nhân không phải là câu chuyện cổ tích đến sau một đêm”

7/ Từ câu chuyện thương hiệu cá nhân Mr Snake, anh có thể chia sẻ thêm về bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân của mình?

Thương hiệu cá nhân không phải xây nên một cách ngẫu hứng, tuyên ngôn về giá trị của bạn cần phải phù hợp với năng lực thật sự của bạn, sản phẩm hay dịch vụ gắn với bạn và khách hàng mục tiêu mà bạn muốn lấy lòng họ. Tôi luôn nhắc nhở mình mỗi ngày để không ngừng hoàn thiện bản thân, lan tỏa thương hiệu của cá nhân mạnh mẽ hơn. 

Đặc biệt, một điều không thể bỏ qua chính là việc duy trì sử dụng truyền thông xã hội. Đây là một kênh giá trị để liên tục truyền thông thương hiệu của bạn và tương tác với những đối tượng mà bạn quan tâm nhất. 

Chuyên gia tư vấn thương hiệu cá nhân Mr Snake: “Thương hiệu cá nhân không phải là câu chuyện cổ tích đến sau một đêm”

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc định vị thương hiệu cá nhân hay đơn giản bạn muốn tìm câu trả lời rõ ràng nhất cho câu hỏi “mình là ai?”, đừng ngần ngại chia sẻ với tôi - Chuyên gia tư vấn thương hiệu cá nhân Mr Snake. Bằng kinh nghiệm thực chiến của bản thân, tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn trên con đường thành công!

0974809908