Chuyên mục

Tin tức

Chuyên gia tư vấn thương hiệu cá nhân Mr Snake: Tôi đã tham gia bảo hiểm nhân thọ trong đại dịch Covid 19

Ngày đăng: 24/09/2020 Đăng bởi: admin Lượt xem: 702

Bảo vệ, Tiết kiệm và Đầu tư - Bảo hiểm nhân thọ tuy không còn xa lạ nhưng tại Việt Nam nhưng tỉ lệ người tham gia còn khá ít. Vậy nên hay không tham gia hình thức bảo hiểm này?

Hãy cùng lắng nghe chia sẻ về quan điểm cá nhân của Chuyên gia tư vấn thương hiệu cá nhân - Đạo diễn Mr Snake về vấn đề này dưới đây!

PV: Bảo hiểm là một trong những ngành nhân văn và có ý nghĩa nhất trên thế giới nhưng hiện nay tại Việt Nam, từ khóa “bảo hiểm nhân thọ” (BHNT) vẫn thường xuyên gắn liền với những bình luận và phản ứng trái chiều. Anh suy nghĩ như thế nào về vấn đề này?

Theo quan sát của tôi thì BHNT trong nhận thức của nhiều người Việt Nam vẫn còn khá phức tạp để hiểu, mà khi chưa hiểu được quyền lợi và trách nhiệm của mình thì việc có cảm giác lo sợ là khá dễ hiểu và hoàn toàn thông cảm được.

Tuy nhiên, dù có những ý kiến phản đối hay bình luận tiêu cực đi chăng nữa thì bản chất của BHNT là không thay đổi, ở các nước phát triển như Âu Mỹ ra sao thì ở VN vẫn vậy. Khi tham gia BHNT, chúng ta sẽ đóng phí định kỳ cho doanh nghiệp bảo hiểm. Số tiền này sẽ được đưa vào một quỹ lớn để doanh nghiệp bảo hiểm quản lý. Khi không may xảy ra rủi ro như tai nạn, bệnh tật, tử vong… doanh nghiệp bảo hiểm sẽ căn cứ vào quyền lợi của khách hàng để chi trả. 

Tính nhân văn của BHNT chính là giúp bản thân khách hàng cũng như gia đình có nguồn tài chính kịp thời để vượt qua những biến cố trong cuộc sống.

PV: Đó có phải là lý do anh đã tham gia BHNT?

Đúng vậy! Bản thân là một người đã từng trải qua những vấn đề về sức khỏe, tôi thực sự hiểu về giá trị mà bảo hiểm nhân thọ đem lại, nhất là trong thời dịch Covid đầy khó khăn.

Công việc của tôi đòi hỏi di chuyển nhiều, lịch trình làm việc dày đặc, cộng thêm chế độ ăn uống thiếu khoa học trước đây đã khiến cho sức khỏe của tôi bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong khoảng thời gian đó, bản thân tôi đã rơi vào tình thế bị động, vì sức khỏe không đảm bảo, việc mua bảo hiểm nhân thọ cũng trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Phải sau 3 lần, tôi mới mua được bảo hiểm nhân thọ. Đó là lúc tôi cảm thấy giá trị của bảo hiểm nhân thọ hơn bao giờ hết.

PV: Trong mắt nhiều người, bảo hiểm dường như vẫn chỉ dành cho người dư dả tài chính. Tuy nhiên, người nghèo mới là những người dễ bị tổn thương nhất trước các biến cố. Vậy theo anh, đối tượng nào thực sự cần đến bảo hiểm nhân thọ?

Tôi cho rằng bảo hiểm nhân thọ chưa bao giờ là vấn đề của giàu hay nghèo. Giàu hay nghèo thì chúng ta vẫn chỉ có một mạng sống, một sức khoẻ, một gia đình. Đại dịch vừa rồi cũng cho thấy bệnh tật không chừa ai, giàu hay nghèo không phải vấn đề mà làm sao chúng ta có phương án bảo vệ cho nhiều người nhất.

Có nhiều gói sản phẩm nhân thọ rất đơn giản, không có mục đích tiết kiệm hay đầu tư nhưng có giá trị bảo vệ và tôi nghĩ nó hoàn toàn phù hợp cho những người chưa có điều kiện tài chính tốt.

PV: Là một người đã tham gia BHNT, anh có lời khuyên nào dành cho những người đang phân vân về BHNT?

Tại Việt Nam, vẫn có nhiều người phải làm việc để kiếm sống mặc dù đã ngoài 60, thậm chí còn không nhận được sự hỗ trợ từ con cái. Hãy lập kế hoạch hưu trí càng sớm để bạn có thể an tâm tận hưởng quãng thời gian thật đẹp bên những người thân yêu khi về già.

Với sự phát triển của công nghệ thì BHNT ngày nay đã thân thiện và gần gũi hơn rất nhiều. Tuy nhiên, việc tham gia BHNT là sự tự nguyện của mỗi người và lời khuyên là chỉ nên mua khi bạn đã thật sự hiểu về BHNT, về quyền lợi và trách nhiệm của mình. Và cũng đừng vì những bình luận tiêu cực, chưa xác thực mà bỏ qua cơ hội sớm bảo vệ bản thân mình và gia đình, bởi vì BHNT không phải là sản phẩm để mua khi cần. Tham gia càng sớm bạn càng có nhiều lợi ích hơn.

Thực tế, bản thân tôi cũng đã tham gia bảo hiểm nhân thọ của Tido Group trong đại dịch Covid 19. Đây là hình thức bảo hiểm điện tử mới, có thể nói là giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, an tâm tận hưởng cuộc sống dài lâu thời đại 4.0. 

Mỗi chúng ta cố gắng chăm chỉ làm việc, cống hiến chính là để có được cuộc sống ổn định hơn với mục tiêu sẽ có một cuộc sống hưu trí an nhàn, độc lập về tài chính và có cơ hội thực hiện những kế hoạch còn đang dang dở. Tham gia bảo hiểm nhân thọ ngay từ trẻ để có thể dễ dàng đạt được những mục tiêu dài hạn của cuộc đời.

Cảm ơn Chuyên gia về những chia sẻ của anh!

0974809908