Chuyên mục

Tin tức

Đừng chần chừ, đã đến lúc xây dựng thương hiệu bản thân

Ngày đăng: 06/04/2020 Đăng bởi: admin Lượt xem: 504

Xây dựng thương hiệu – một cụm từ được nhắc nhiều trong thời đại hiện nay. Nó có nghĩa là việc định hình phong cách, cá tính của mỗi người một cách khác biệt và rạch ròi với những người còn lại. Đây được xem là việc cần làm của nhiều bạn trẻ hiện nay khi hòa nhập với cuộc sống hiện đại.

Hãy thử tưởng tượng, không ai biết bạn là ai giữa hàng chục người trong lớp học, không ai nhớ rõ gương mặt bạn, và bạn chẳng có gì đặc biệt để níu kéo người? Nếu không muốn biến mình thành một kẻ nhàm chán và mờ nhạt thì hãy bắt đầu xây dựng thương hiệu bằng những cách sau.

Cũng giống như các nhãn hàng, chính bản thân các bạn cũng cần phải xây dựng thương hiệu cho mình. Đó là dấu ấn khi một ai đó nhắc đến bạn bằng cả sự tự hào và ngưỡng mộ.

  1. Mình là ai?

Trước tiên, bạn phải xác định được bản thân mình thích gì, nghĩ gì và tính tình ra sao? Điều này chi phối rất nhiều đến nghề nghiệp, định hướng của chính bạn. Hiểu được bản thân muốn gì sẽ giúp bạn tìm thấy hướng đi phù hợp từ đó phát triển và theo đuổi mục tiêu tối đa. Song, đây là tiền đề để bạn thực hành các bước tiếp theo dưới đây.

Đừng chần chừ, đã đến lúc xây dựng thương hiệu bản thân

  1. Viết blog

Nhiều người nghĩ rằng, viết blog là trò của con gái và chúng thật sến súa nếu chưa nói là viễn vông. Tuy nhiên, cá tính và quan điểm của bạn thể hiện rất nhiều qua những gì bạn viết đấy! Hãy để mọi người biết tố chất của mình, mình là ai và mình nghĩ như thế nào! Những bài viết phân tích đa dạng chủ đề sẽ thể hiện tầm nhìn của chủ blog, trình độ, sự hiểu biết, nhạy bén trong nắm bắt và mổ xẻ vấn đề, năng lực bản thân. Từ đó sẽ dẫn dắt người đọc cùng thảo luận về chủ đề, thiết lập mối quan hệ với chính bạn.

  1. Đừng xem thường các hội nghị

Thực chất, các buổi workshop, hội nghị, diễn đàn… luôn mang một giá trị đặc biệt của riêng chúng. Đây là dịp để bạn nắm bắt thông tin, chia sẻ quan điểm và kết giao với những người cùng chí hướng. Qua đó, khi đã nắm bắt được lượng kiến thức và tư duy chúng, quan điểm và tầm nhìn của bạn sẽ thay đổi đáng kể. Đừng quên, chiều sâu của kiến thức luôn có một sự quyến rũ nhất định khi bạn bắt đầu trò chuyện với bất kì ai.

Đừng chần chừ, đã đến lúc xây dựng thương hiệu bản thân

  1. Chuyên nghiệp là một đẳng cấp

Hãy chắc chắn khi làm việc với bất kì ai, câu trả lời của họ dành cho bạn là “chúng tôi rất vui và hài lòng”. Khi đã nắm bắt được hướng đi, cập nhật đủ chiều sâu kiến thức thì hãy bắt đầu… chuyên nghiệp! Chuyên nghiệp nghĩa là làm việc rõ ràng, trước sau như một, có mặt đúng giờ, chuẩn bị kĩ mọi thứ…

Khách hàng sẽ vô cùng hài lòng với thái độ làm việc tích cực và chủ động của bạn. Đừng quên rằng, sự chuyên nghiệp là thước đo đánh giá cực kì quan trọng trong thương hiệu của bạn.

  1. Tự tin, tự trọng và tự tôn

Khi đã chuyên nghiệp, bạn có quyền tự tin sải bước trên con đường của mình. Đó là phong cách của bạn, việc cần làm là thể hiện chúng. Bạn có quyền từ chối những lời đề nghị làm việc nếu đối tác là kẻ dở hơi hay chí ít họ không tôn trọng bạn. Đứng trước những giới hạn, lựa chọn đừng quên cân nhắc điều gì là quan trọng. Bạn càng bản lĩnh, quyết đoán thì thương hiệu của bạn càng dễ nhớ mặt gọi tên!

Đừng chần chừ, đã đến lúc xây dựng thương hiệu bản thân

Xây dựng thương hiệu cá nhân thực sự không hề dễ dàng. Do đó, nếu bạn thực sự muốn phát triển và nổi bật, hãy cố gắng theo cách của mình và tỏa sáng theo những gì bạn muốn!

0974809908