Chuyên mục

Tin tức

Lý do và 5 nguyên nhân ta cần xây dựng thương hiệu cá nhân

Ngày đăng: 08/08/2020 Đăng bởi: admin Lượt xem: 470

Chắc hẳn mỗi chúng ta đều có hàng trăm ý tưởng trong đầu để biến ước mơ thành hiện thực. Tại sao bạn không thử bắt đầu bằng việc xây dựng một thương hiệu cá nhân?

Thương hiệu cá nhân, nói ngắn gọn, là những ấn tượng tốt đẹp mà ta gầy dựng trong tâm trí người khác, là tất cả những gì chúng ta làm để thể hiện năng lực và các giá trị của bản thân: tôi là ai, tôi làm được gì và tôi khác biệt như thế nào. Đó có thể bao gồm mọi thứ, từ giọng nói truyền cảm, sự nhiệt tình, cho đến việc bạn toàn tâm toàn ý cho công việc ra sao. Bắt nguồn từ những điều nhỏ nhặt nhất, sức mạnh của thương hiệu cá nhân lại lớn lao vô cùng.

Lý do ta cần xây dựng thương hiệu

Tìm ra bạn là ai từ chính những mảnh ghép của bản thân

Thử tưởng tượng ta sẽ đau đầu thế nào nếu phải ngồi xếp bộ ghép hình 1000 mảnh mà không xem hình mẫu. Gầy dựng sự nghiệp cũng vậy, nếu không có một viễn cảnh cụ thể để nhìn vào, chúng ta sẽ dễ dàng mất phương hướng.

Thương hiệu cá nhân chính là cái “viễn cảnh” mà bạn đang cần đó! Bạn là ai? Bạn muốn trở thành người như thế nào? Từ đó mà phác họa ra cho mình một hình ảnh cụ thể, rồi cứ thế lắp từng mảnh ghép lại để tiến tới hoàn thiện thương hiệu bạn muốn có. 

Bảo đảm uy tín

Sau khi ta xác định được mình là ai, đã đến lúc mang thương hiệu cá nhân đến với “công chúng”. Khoan bàn đến khác biệt, nền móng tốt nhất cho thương hiệu của bạn chính là chất lượng công việc. Có được nền tảng này, bạn đã có thể chiếm được lòng tin của mọi người xung quanh, họ cũng chính là “khách hàng” tiềm năng. 

Dấu ấn cá nhân

Trong một thế giới đầy rẫy đối thủ cạnh tranh và những kẻ sẵn sàng đạo ý tưởng để thành công, chúng ta khó lòng mà trở thành người duy nhất trong bất kì lĩnh vực gì. Thế nhưng, bạn là chính bạn và không bản sao nào có thể sánh được với bản chính. Với thương hiệu cá nhân, bạn tạo sự khác biệt bằng cách để lại dấu ấn trong lĩnh vực mà mình là chuyên gia.

Đúng người đúng việc

Xây dựng thương hiệu cá nhân có thể giúp bạn tiết kiệm được kha khá thời gian và công sức trong việc tìm kiếm đối tác phù hợp. Chẳng hạn, nếu bạn là một nhiếp ảnh gia với cái đầu bùng nổ những ý tưởng táo bạo, các khách hàng tìm kiếm sự mới mẻ sẽ tìm đến bạn, và bạn sẽ không phải mất thời gian để cố làm vừa lòng những người chuộng phong cách cổ điển, truyền thống.

Mạng lưới quan hệ

Những người có cùng sở thích và mối quan tâm, những người có hứng thú hợp tác, những người đem lòng quý trọng, yêu mến và có thể sẽ giúp ta đỡ trong tương lai, v…v tất cả ta đều có thể gặp được trong quá trình xây dựng một thương hiệu cá nhân vững chắc.

Lý do ta cần xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu cá nhân còn thường nhắm đến một số lợi ích sau:

– Làm tăng khả năng nhận dạng của bản thân bạn trước cộng đồng

– Làm tăng giá trị của những gì bạn đã làm

– Gia tăng sự tự tin của bản thân

– Dễ dàng nhận được sự ủng hộ khi mở rộng sang lĩnh vực kinh doanh khác

– Dễ thu hút và duy trì mối quan hệ tốt với những người xung quanh bạn.

– Gia tăng sự ủng hộ của mọi người đối với mỗi quyết định của bạn

Tuy nhiên, muốn thành công bạn cần làm đúng cách và có những kế hoạch hợp lý.

0974809908