Chuyên mục

Tin tức

Mr Snake chia sẻ về tầm quan trọng của xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân

Ngày đăng: 08/08/2020 Đăng bởi: admin Lượt xem: 488

Thương hiệu cá nhân là giá trị của một người trong mắt những người khác, phản ánh năng lực và ưu-nhược điểm của người ấy. Nó giúp mỗi người khẳng định bản thân, tạo nên sự khác biệt so với những người xung quanh và tự nhận thức về giá trị cốt lõi của mình.

Tại sao lại cần có thương hiệu cá nhân?

Thương hiệu cá nhân là “công cụ” đắc lực để vươn tới thành công trong sự nghiệp. Một người có thương hiệu tốt sẽ dễ dàng có được sự tín nhiệm, khâm phục của những người xung quanh. Khi bạn có đủ năng lực, có sức ảnh hưởng đến những người xung quanh, họ sẽ chấp nhận các giá trị của riêng bạn, nhiều cơ hội sẽ đến với bạn hơn. Đặc biệt là đối với những doanh nhân, thương hiệu cá nhân cũng là yếu tố cần thiết giúp cho doanh nghiệp thành công.

Thêm vào đó, thương hiệu cá nhân không chỉ là cách mà mọi người nhìn bạn, mà còn là cách bạn nhìn chính bản thân mình. Một khi bạn đã hiểu được điều mình muốn, điểm mạnh cũng như điểm yếu của bản thân thì việc phát huy thế mạnh, cải thiện điểm yếu sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn có thể đặt ra mục tiêu rõ ràng phù hợp với năng lực của mình, thương hiệu cá nhân cũng định hướng cho bạn nếu cảm thấy bản thân đang đi chệch khỏi mục tiêu.

Mr Snake chia sẻ về tầm quan trọng của xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân

Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân

Việc xây dựng thương hiệu cá nhân không phải việc dễ dàng, nhanh chóng đạt được nên cần lập ra kế hoạch xây dựng thương hiệu cụ thể.

Đầu tiên, bạn cần hiểu được bản thân

Hãy dành thời gian tìm hiểu chính bản thân mình để có thể nắm được ưu điểm cũng như nhược điểm. Đối với những ưu điểm, bất kể về kỹ năng, kinh nghiệm, học vấn,... thì bạn đều nên tích cực phát huy. Trong số những ưu điểm đó, chọn ít nhất một thế mạnh riêng của mình, cố gắng trở thành chuyên gia về một vấn đề cụ thể sẽ khiến cho người khác nhớ đến bạn ngay khi nhắc đến vấn đề đó, tạo nên sự khác biệt của bạn với những người khác.

Đối với những nhược điểm, điều cần làm là liên tục trau dồi, bổ sung, khắc phục chúng. Nếu như bạn là một người có chuyên môn tốt nhưng lại có tính nóng nảy thì mọi người cũng sẽ có ấn tượng không tốt, hạn chế hơn trong việc giao tiếp với bạn, kiềm chế cơn giận lại dần dần sẽ khiến cho mọi người có cái nhìn khác về bạn.

Tiếp theo, trả lời câu hỏi mọi người đánh giá bạn như thế nào?

Việc mọi người đánh giá bạn có thể dựa trên những mối quan hệ cá nhân, mối quan hệ công việc và mối quan hệ với công chúng. Hãy dựa trên nhận định của người thân trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, khách hàng thậm chí là đối thủ để xem trong mắt những người khác, bạn đang thể hiện ra những gì. Từ đó cân nhắc xem đâu là yếu tố khiến người khác nhớ nhất khi nhắc đến bạn? Yếu tố đó là tích cực hay tiêu cực, có thể cải thiện hơn được không? Tất nhiên bạn cũng cần xem xét những ý kiến đúng đắn nhất, không để ý kiến phiến diện của một vài người ảnh hưởng đến tinh thần của bản thân.

Mr Snake chia sẻ về tầm quan trọng của xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân

Xác định mục tiêu ngắn hạn và dài hạn

Sau khi đã trả lời được những câu hỏi người khác nghĩ về mình như thế nào và bản thân mình có những điểm mạnh gì, đây sẽ là lúc đặt ra mục tiêu cụ thể để phát triển thương hiệu cá nhân của riêng bạn, bạn muốn người khác nghĩ như thế nào về mình?

Hãy hình dung rõ ràng những từ khóa bạn muốn người khác nhắc đến khi miêu tả về mình. Đưa ra thứ tự ưu tiên các mục tiêu mà bạn muốn thực hiện, luôn suy nghĩ về nó và giữ cho bản thân đi đúng hướng. Bạn hãy suy nghĩ xem cá nhân mình muốn tiếp xúc, làm việc với những người như thế nào và bạn có thể cải thiện tốt như vậy hay không. 

Bên cạnh đó, mục tiêu của bạn phải đúng với những gì bạn có và có thể làm được. Tìm được hình mẫu để hướng đến cũng là một mục tiêu phấn đấu tốt, nhưng nếu như bạn cố gắng trở thành bản sao của một người khác thì sẽ không thể trụ vững được lâu. Việc gò ép bản thân cho giống y như người khác sẽ khiến bạn thêm phần mệt mỏi và đánh mất bản thân mình, đánh mất sự tín nhiệm của mọi người xung quanh.

Bắt tay vào hành động và phát triển thương hiệu

Sau khi đã xác định được mục tiêu rõ ràng, bạn hãy bắt đầu chứng tỏ bản thân, hành động của bạn phải nhất quán với nhau, không để tình trạng “thùng rỗng kêu to” mà hãy tích cực trau dồi những kiến thức mà bạn còn thiếu. Tiếp đó, khiến cho bản thân mình tỏa sáng không chỉ bằng vốn hiểu biết mà còn ở ngoại hình, tuy không cần quá chau chuốt nhưng có lẽ đồng nghiệp cũng sẽ thoải mái hơn khi làm việc với người có bề ngoài chỉn chu, sáng sủa.

Mr Snake chia sẻ về tầm quan trọng của xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân

Những người xung quanh cũng là một kênh thông tin truyền bá thương hiệu cá nhân, những điều họ nói về bạn sẽ xác định giá trị thương hiệu của bạn. Khi bạn có kỹ năng giao tiếp và truyền tải tốt thông điệp của mình, người khác sẽ có thiện cảm hơn với bạn. Cùng với đó, bạn có thể hỏi trực tiếp hoặc đánh giá thái độ của họ khi làm việc chung, từ đó rút kinh nghiệm cho bản thân, phát triển thương hiệu.

Còn có một con đường dễ dàng hơn để thể hiện cho mọi người biết con người bạn, đó là thông qua mạng xã hội, hoặc các trang web, kênh youtube,... Những điều bạn thường xuyên chia sẻ trên các nền tảng này cũng ảnh hưởng đến cách người khác nhìn nhận bạn. Đơn giản nhất là trên trang mạng xã hội của mình bạn có thể chia sẻ những thành tựu mình đạt được, thể hiện khả năng chụp ảnh hay khả năng viết mà bạn có, chia sẻ những kiến thức với mọi người xung quanh,... thì họ sẽ dần chú ý hơn về cá nhân bạn cũng như những gì bạn làm, hoặc mặt hàng bạn cung cấp.

0974809908