Chuyên mục

Tin tức

Mr Snake: "Thương hiệu cá nhân là chính mình"

Ngày đăng: 18/08/2020 Đăng bởi: admin Lượt xem: 832

Thương hiệu cá nhân phải là những thứ thuộc về chính mình, là duy nhất và là thật nhất. Giống như ông tổ ngành quảng cáo hiện đại David Ogilvy đã từng nói “Nếu bạn không phải là một người thông minh thì ít nhất hãy là một người ấn tượng”. 

thương hiệu cá nhân là chính mình

“Vay mượn phong cách” không làm nên thương hiệu cá nhân 

Khi nhắc đến những ông lớn như Steve Job, người ta thường sử dụng những câu từ như “thiên tài, sáng tạo, di lập, điên loạn vì cái đẹp” để miêu tả về vị Ceo của Apple. Cũng như khi nói về David Ogilvy, những từ được sử dụng như “kỳ quặc, giỏi nhất, khác biệt, thẳng thắn,..”. Bằng cách này hay cách khác, người ta vẫn tìm ra được điểm khác biệt của Steve Job, của David Ogilvy với người bình thường. Và điều khác biệt đó đã giúp họ không chỉ thành công trong sự nghiệp mà còn có một “thương hiệu cá nhân” mãi mãi chẳng thể nào quên. 

Ngày nay, khi xã hội càng phát triển. Con người đã nhận thức rõ hơn về vai trò cá nhân trong cộng đồng. Từ đó, ngày càng có nhiều người bắt đầu trên hành trình xây dựng “thương hiệu cá nhân”. Tuy nhiên, đa số chúng ta thường hiểu sai về nó. Trên thực tế, “thương hiệu cá nhân” không phải tự biến mình thành một cái khuôn đẹp đẽ và giả tạo, không phải là những thứ vay mượn từ người khác, mỗi thứ một chút giống như “một mớ bòng bong” và khoác lên bản thân mình. Điều đó chỉ khiến bạn trở thành một “phiên bản thất bại” của một ai đó hay tốt hơn thì là “một phiên bản hoàn hảo”. 

thương hiệu cá nhân là chính mình

Xây dựng thương hiệu cá nhân là một việc không hề khó. Mrs Shelly Lazarus - Ceo của Ogilvy & Mather chỉ ra rằng “Những người thực sự thành công là những người đều cảm thấy thoải mái với bản thân mình”. Đúng là như vậy, những thứ vay mượn của người khác thực chất chỉ là vỏ bọc bên ngoài. Còn xuất phát từ bên trong con người bạn lại chẳng đủ mạnh mẽ để đối mặt với những khó khăn trong công việc, trong cuộc sống hàng ngày. Dần dần, vỏ bọc đó cũng chẳng thể cứu bạn khỏi những rắc rối và bạn trở nên vô giá trị trong xã hội. 

Tài nguyên bạn cần để xây dựng thương hiệu cá nhân chính là tất cả con người bạn 

Jeff Bezos, nhà sáng lập Amazon nói rằng “Thương hiệu cá nhân của bạn chính là những gì mà người ta nói về bạn khi bạn vắng mặt”. Bạn có công nhận với tôi rằng, rất nhiều chàng trai yêu cô gái của họ không phải vì cô ấy xinh đẹp, mà bởi vì cô ấy đặc biệt ấn tượng trong tính cách và trong phong cách của mình. Điều đơn giản đó cũng có thể trở thành “thương hiệu cá nhân” khiến người khác yêu thương và tôn trọng bạn. 

Cũng giống như một thương hiệu trong kinh doanh, phải được xây dựng và phát triển trên giá trị cốt lõi, niềm tin và sứ mệnh của doanh nghiệp thì thương hiệu cá nhân cũng vậy.Thương hiệu cá nhân không phải được xây dựng nên từ những thứ ngẫu hứng. Đó là “tuyên ngôn” về giá trị của bạn, phải được xây dựng trên nền tảng là những gì thật nhất, đúng chất nhất của mỗi con người. Từ nền tảng đó, con người khéo léo vận dụng sự linh hoạt, kết hợp những ưu điểm của chính mình để tạo ra những giá trị khác biệt cho công việc, cho xã hội. Đó chính là con người có thương hiệu cá nhân mạnh mẽ. 

Mr Snake - Chuyên gia tư vấn thương hiệu cá nhân chỉ ra rằng “Đa số sinh viên và những người trẻ tại Việt Nam đều rất thông minh nhưng lại không dám tạo ra sự khác biệt. Họ loay hoay trong việc khám phá ra những giá trị độc đáo của bản thân. Rồi họ dần đánh những cái “là chính mình” trong vòng quay hối hả của công việc, của cuộc sống. Để rồi một lúc nào đó, khi nhìn lại và bắt đầu thấy chán nản, nuối tiếc vì những gì đã qua”. 

Mr Snake:

Thế giới có hơn 7 tỷ người, mỗi người từ khi sinh ra đã mang trong mình sự độc đáo riêng biệt mà không ai có thể thay thế. Đó cũng chính là nền tảng cơ bản của thương hiệu cá nhân. Và để phát triển nó lên tầm có ảnh hưởng, mang lại giá trị cho chính bạn và cho xã hội, bạn phải thông qua chọn lọc từng cái độc đáo nhất trong sở thích (cá tính), trong chuyên môn, giáo dục, trong mạng lưới quan hệ xã hội, trong kinh nghiệm.. 

Vậy nên, đừng cố gắng trở thành một phiên bản khác của ai đó, hãy bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân từ những “chất liệu sẵn có” của bản thân mình. Hãy trả lời những câu hỏi sau đây “Bạn là ai?” - “Bạn làm việc đó với mục đích gì?” - “Bạn làm nó cách khác biệt chỗ nào?”. Hãy luôn giữ trong mình sự đam mê, tính độc đáo và chân thật. Chắc chắn một ngày nào đó không xa, thương hiệu cá nhân của bạn sẽ phát huy giá trị.  

0974809908