Chuyên mục

Tin tức

Những bí mật giúp bạn làm chủ thương hiệu cá nhân của chính mình

Ngày đăng: 05/05/2020 Đăng bởi: admin Lượt xem: 603

Thương hiệu cá nhân của bạn là điều độc nhất. Nâng cao thương hiệu là cách kiểm soát hình ảnh của bạn, thể hiện rằng bạn là ai, bạn đã ở đâu và bạn sẽ đi đâu. Nó sẽ mang lại cho người khác một ấn tượng trung thực về giá trị, niềm tin, tài năng và ý tưởng của bạn.

1. Tạo dựng thương hiệu cho lợi thế cạnh tranh

Như Kerpen nói, công việc sẽ đến và đi, nhưng thương hiệu cá nhân của bạn là mãi mãi. Theo ông, thương hiệu cá nhân giúp bạn phát triển hình ảnh cá nhân một cách mạnh mẽ và mang lại cho bạn một lợi thế cạnh tranh trong một thị trường đông đúc.

Đầu tiên và quan trọng nhất là phải tập trung về thương hiệu cá nhân và mục đích của bạn, Kerpen giải thích. Sau đó, hãy tìm ra những thứ để bán hoặc để phát triển nhằm đáp ứng mục đích và thương hiệu đó.

2. Xác định bạn là ai thông qua tuyên bố sứ mệnh

Các thương hiệu cá nhân tốt nhất luôn xây dựng những nội dung mà người khác sẽ kết nối với bạn. Bắt đầu xây dựng thương hiệu của bạn bằng cách soạn một tuyên bố sứ mệnh để giúp mọi người nhanh chóng hiểu được giá trị và niềm tin cốt lõi của bạn.

Nếu câu tuyên bố sứ mệnh của bạn dài hơn Lời cầu nguyện của Chúa hay Lời cầu nguyện về sự thanh thản, hãy nghĩ về việc rút ngắn nó, Kerpen đã viết trong một bài đăng của mình trên LinkedIn: Ý chính của tuyên bố sứ mệnh phải phù hợp với băng rôn khẩu hiệu, thậm chí tốt hơn. Ví dụ: Zappos: Mang lại sự hạnh phúc.

3. Giải thích quá khứ của bạn phù hợp với hiện tại như thế nào

Không ai trong chúng ta sẽ kết thúc ở nơi chúng ta đã bắt đầu.  thời gian trôi qua, sự nghiệp và sở thích của bạn có thể hình thành nên nhiều hướng khác nhau. Một phần của việc xác định bản thân mình là ai chính là việc giải thích sự phát triển của bản thân qua những câu chuyện.

Theo Kerpen mô tả thì câu chuyện về thương hiệu của bạn là một tuyên bố ngắn gọn, nó giải thích sự phát triển tổng thể của bạn trong sự nghiệp, sở thích và cuộc sống của bạn. Điều quan trọng là tập trung vào cách bạn trải nghiệm trước đây đã mang lại giá trị gì cho bạn ở hiện tại.

Câu chuyện của bạn phải luôn phù hợp với quá khứ của bạn, nhưng nó cũng phải giải thích được những kinh nghiệm của bạn đã tạo ra cho bạn những tài năng như thế nào.

4. Để lại ấn tượng với một "Elevator Pitch"

Như Jeff Bezos, người sáng lập và cũng là CEO của Amazon, đã có một câu nói nổi tiếng “thương hiệu của bạn là những gì mọi người nói về bạn khi bạn không ở trong  phòng”. Mục tiêu của bất kỳ thương hiệu cá nhân nào là để lại ấn tượng mạnh mẽ đầu tiên, và là một trong những cách tốt nhất bạn có thể làm là trong một cuộc gặp mặt trực tiếp.

Khi gặp mặt trực tiếp, cách đơn giản nhất để tạo ấn tượng đó là xây dựng một “elevator pitch”, đó là một tuyên bố bằng lời nói ngắn gọn để truyền tải bạn là ai. Trong khi tính xác thực là vô cùng quan trọng, tuyên bố cũng nên dễ nhớ và mãnh liệt.

5. Tạo một phong cách đặc trưng

Một cách khác để thực sự nổi bật giữa đám đông là phát triển một phong cách đặc trưng, ​​Kerpen nói. Đây có thể là những thứ trông đơn giản như việc luôn mặc một màu nhất định hoặc mang một vật dụng nhất định. Bất cứ thứ gì thu hút sự chú ý sẽ đều mang lại  hiệu quả, chẳng hạn như một chiếc khăn, đồng hồ, mũ hoặc vòng đeo tay.

Đối với Kerpen, thì tất cả mọi thứ đều là màu cam. Anh ta sở hữu hàng chục đôi giày màu cam, và mang một vật dụng gì đó màu cam hàng ngày.,sự gắn kết với  màu cam được đền đáp khi nó đã giúp đỡ anh ấy giới thiệu bản thân với DAVE MC CLURE một đối tác của 500 Startups, tại một sự kiện kết nối. Vài tuần sau, 500 Startups đã trở thành một nhà đầu tư chủ chốt trong công ty khởi nghiệp của Kerpen, Likizable Local.

Liệu những đôi giày màu cam của tôi có phải là lý do tôi nhận được một khoản đầu tư hay không? Tất nhiên là không rồi, Ker Kerpen nói. Tuy nhiên, Chúng là lý do khiến tôi nhận được một cuộc trò chuyện ngay từ ban đầu.

6. Sở hữu tên online của bạn

Bạn hoàn toàn cần phải có một trang web của riêng bạn. Nếu có thể, bạn nên sở hữu tên miền của riêng bạn, hoặc một phiên bản tên mà mọi người sẽ nhớ. Sở hữu tên riêng online của bạn cho phép bạn giữ quyền kiểm soát danh tiếng và hình ảnh của mình.

Trang web của bạn có thể bắt đầu đơn giản và phát triển dần theo thời gian. Trang web của bạn nên để các hình ảnh chuyên nghiệp của chính bạn tạo ra và là nơi bạn có thể đăng nội dung của mình. Nó sẽ cho phép mọi người tìm hiểu nhiều hơn về bạn và cung cấp cho họ các cách thức để liên lạc với bạn. Hãy kiểm tra trang web của Kerpen, để xem chuyên gia thực hiện nó như thế nào.

7. Sức mạnh của truyền miệng

Khi bạn suy nghĩ làm thế nào để tự tiếp thị sản phẩm của mình, đừng bỏ qua sức mạnh của lời nói, đó là một trong những cách tốt nhất để khiến mọi người nhớ đến bạn.

Kerpen đã học cách khai thác sức mạnh này khi còn học đại học và làm nhân viên bán hàng tại nhiều địa điểm thể thao khác nhau ở Boston. Công việc của anh là bán những mặt hàng bán chậm nhất, đó là Crunch ’n Munch, thứ mà không ai muốn mua. Ông chỉ bán được sáu hộp và chỉ kiếm được 15 đô la trong đêm đầu tiên.

Để tăng doanh số của mình, anh ấy đã tạo ra một bài hát và điệu nhảy khiến mọi người chú ý đến anh ấy. Chẳng bao lâu sau, anh ta được biết đến với cái tên là anh chàng Crunch ’n Munch

“Cuối cùng, tôi đã kiếm được hơn 1.000 đô la trong một đêm và được giới thiệu trên SportsCenter của ESPN và chương trình bóng đá đêm thứ 2”, ông Ker Kerpen nói: “Tôi đã học được rằng bạn có thể tạo ra một thương hiệu cho chính mình và khiến nó lan truyền  bằng cách truyền miệng. Nó giúp tôi xây dựng hai công ty, viết và bán ba cuốn sách rất thành công.

8. Truyền đại kiến thức thông qua Content Marketing

Tạo và chia sẻ nội dung cung cấp cho khách hàng tiềm năng một cánh cửa để đi vào suy nghĩ, quan điểm ​​và ý tưởng của bạn. Nó cũng cung cấp cho bạn một cách tuyệt vời để thể hiện sự sáng tạo của bạn. Bước đầu tiên là đưa ra một chiến lược nội dung hiệu quả, nhưng nó không cần quá phức tạp.

Đầu tiên, hãy lập danh sách các mục tiêu  của bạn:

  • Bạn hy vọng đạt được gì thông qua nội dung của bạn?
  • Khán giả của bạn là ai?
  • Bạn muốn được nhận thức như thế nào?

Sau đó xem xét nội dung, chủ đề và ý tưởng nào sẽ hoàn thành một cách tốt nhất đối với từng mục tiêu. Cuối cùng, suy nghĩ xem kênh nào mà thông qua đó bạn có thể đăng tải và tiếp thị nội dung của mình. Nó có thể thông qua một blog trên trang web cá nhân của bạn, thông qua các mạng xã hội như LinkedIn hoặc Facebook hoặc kết hợp những thứ này lại.

9. Xây dựng mối quan hệ với những người có ảnh hưởng

Influencer marketing đang là một  xu hướng phổ biến thời bấy giờ, và nó nên là một nhân tố quan trọng trong việc củng cố thương hiệu cá nhân của bạn. Bước đầu tiên để xây dựng mối quan hệ với người có ảnh hưởng là cung cấp giá trị cho người đó. Theo dõi và bình luận trên blog hoặc bài đăng của họ sẽ nhận được sự đánh giá cao và tin tưởng của họ.

Cách tốt nhất để nhận được sự giúp đỡ từ những người có ảnh hưởng là kết nối với họ, chia sẻ nội dung của họ, chuyển tiếp tin nhắn cho họ, chia sẻ lại chúng trên LinkedIn, Mitch Kerpen nói: “Sau đó, khi bạn bắt đầu xây dựng một mối quan hệ, hãy yêu cầu sự giúp đỡ của họ theo một cách cụ thể và làm cho nó đơn giản nhất có thể”

10. Đừng quảng bá quá mức

Một trong những sai lầm lớn nhất mà mọi người đều rơi vào là quảng bá quá mức. Tập trung quá nhiều vào việc quảng cáo  chính mình, hoặc quảng cáo bất cứ thứ gì cho cùng vấn đề đó, nó sẽ kết thúc mọi sự bắt đầu, theo ông Ker Kerpen giải thích “Thay vì cố gắng để đưa ra thông điệp của bạn, hãy thử dừng lại và lắng nghe một lúc.”

Đặt câu hỏi và dành thời gian để lắng nghe câu trả lời. Mọi người sẽ luôn nói  nếu bạn thực sự muốn lắng nghe họ thay vì chỉ chờ đợi để nghe câu trả lời với lời văn của chính bạn. 

Nguồn: Sưu tầm

0974809908