Chuyên mục

Tin tức

Tái xây dựng thương hiệu cho doanh nhân sau đại dịch thế nào?

Ngày đăng: 05/08/2020 Đăng bởi: admin Lượt xem: 325

Chúng ta đã nghe nhiều về cách xây dựng và quảng bá thương hiệu cá nhân, nhưng làm thế nào để điều đó đạt được hiệu quả trong một đại dịch Covid-19 đang bao trùm cả thế giới kinh doanh?

Một số người cho rằng hiện tại là thời gian để nghỉ ngơi, trong khi những người khác lại nói rằng đây là thời điểm hoàn hảo để sinh ra một đứa con tinh thần mới hoặc quay lại điểm bắt đầu. Có lẽ bạn đang cảm thấy bế tắc và không chắc chắn về cách tốt nhất để quảng bá doanh nghiệp, dịch vụ hoặc sản phẩm của mình. Vậy thì sao không trở về điều kiện tiên quyết đầu tiên phải có của mỗi doanh nghiệp là người lãnh đạo và thương hiệu cá nhân (personal branding) của người đó? Mặc dù mục tiêu của bạn là gì, bạn vẫn phải xác định bản thân mình là ai và mọi thứ sẽ tùy thuộc vào bản lĩnh của bạn để mạnh dạn xoay chuyển cuộc chiến ngay bây giờ.

Bạn có thể chọn, hoặc không. Nhưng hãy tin rằng, nếu bạn vẫn còn muốn gìn giữ và phát triển mục tiêu doanh nghiệp của mình, điều đầu tiên bạn cần làm trong và sau đại dịch Covid-19 đó là tái xây dựng và củng cố thương hiệu cá nhân mình một cách đúng đắn. Để từ đó, bạn vẫn có quyền lựa chọn và khả năng để thực hiện những điều mình muốn bằng cách chinh phục các nấc thang cao hơn trong mục tiêu kinh doanh. 

Tái xây dựng thương hiệu cho doanh nhân sau đại dịch thế nào?

Sẵn sàng đi con đường dài hơi 

Khi nói đến việc thúc đẩy doanh nghiệp, hãy xem xét tầm nhìn dài hạn của bạn. Thay vì phản ứng một cách ngờ vực trong giai đoạn “đáng sợ” như hiện nay, hãy TRAO QUYỀN cho những người bạn tin tưởng một cách có chủ ý và thông báo với họ càng sớm càng tốt. Đó là một trong những cách đầu tiên để xây dựng thương hiệu cá nhân và nói rằng bạn là một người có khả năng lãnh đạo. Hãy nhớ rằng bất cứ con đường nào bạn đi, nếu muốn đi một cách lâu dài và vững chắc, bạn không nên đi một mình. Có thể dịch bệnh này sẽ còn tác động hàng tháng hay thậm chí hàng năm, hãy đảm bảo những gì bạn thực hiện bây giờ và những người bạn quyết định đồng hành trong lúc này có thể định nghĩa lại bạn một lần nữa trong tương lai, và không làm ảnh hưởng đến bức tranh tổng thể của bản thân cũng như cách bạn đã cố gắng ra sao để xây dựng thương hiệu cá nhân của riêng mình.

Sống đúng với giá trị của bạn

Giá trị của bạn sẽ thể hiện qua cách bạn thực hiện những việc bạn đang làm. Thương hiệu cá nhân không phải là chiếc áo mà nếu đã mặc rồi thì có thể dễ dàng cởi xuống, nó sẽ theo bạn suốt những năm tháng kinh doanh và góp phần không nhỏ vào việc định nghĩa bản thân bạn. Điều đó sẽ để cho cộng đồng của bạn biết bạn là ai, bạn nói gì và hành xử ra sao ngay cả khi công ty hoạt động suôn sẻ lẫn khi có thách thức. Vào thời điểm như đại dịch Covid-19 này, đây chính là lúc để dựa vào những gì quan trọng với bạn nhất và những gì bạn tin tưởng, rồi cho phép những điều đó “hướng dẫn” hình thành các thông điệp từ những suy nghĩ trong bạn.

Tái xây dựng thương hiệu cho doanh nhân sau đại dịch thế nào?

Dựa vào điểm mạnh của chính mình

Giảm bớt những nhiễu động từ các ý kiến xung quanh và chỉ cần ghi nhớ mục đích của bạn. Hãy tập trung vào việc cung cấp những gì bạn biết, những điều khiến bạn tự tin nhất để có thể đóng góp và nâng tầm ảnh hưởng của bản thân. Hiện tại chính là cơ hội của bạn để trau dồi chuyên môn độc đáo của mình và tạo nên sự khác biệt khi mọi người cần “sự hiện diện” của bạn nhất. Hãy hào phóng trong sự hiểu biết và hỗ trợ của bạn mà không phải hy sinh giá trị của bản thân. Cùng lúc đó, hãy duy trì sự toàn vẹn của các sản phẩm hay thành quả mà bạn đã nỗ lực gầy dựng, đặc biệt khi nói đến giá cả hay chi phí. Nếu mục tiêu kinh doanh của bạn được thực hiện một cách xứng đáng, bạn không cần phải giảm giá cho sản phẩm của mình.

Tôn trọng các cam kết của bản thân 

Quan trọng nhất, hãy luôn tôn vinh phương châm hay quan điểm của chính mình trong việc đề ra mục tiêu kinh doanh. Thực hiện đúng với các cam kết của bạn và sáng tạo về cách bạn có thể thực hiện chúng. Ngay cả khi nó có thể đem đến kết quả nhiều khác biệt so với hiện tại. Sự theo dõi từ những “khán giả” xung quanh như cổ đông, đối tác hay khách hàng sẽ giúp bạn xây dựng sự tin tưởng và tôn trọng tuyệt đối đối với chính mình vì luôn giữ lời hứa.

Trong những thời điểm không chắc chắn như đại dịch Covid-19 lần này, đây cũng được xem như chính là cách trung thực nhất và là yếu tố chính hỗ trợ cho sự phát triển triệt để của mỗi cá nhân một cách chuyên nghiệp. 

Tái xây dựng thương hiệu cho doanh nhân sau đại dịch thế nào?

Bây giờ, hơn bao giờ hết, thế giới cần những nhà lãnh đạo dũng cảm trong doanh nghiệp. Cùng với đó, là cách họ truyền bá sự xác thực của mình thông qua việc củng cố thương hiệu cá nhân của bản thân. Hãy yêu cầu quyền sở hữu đối với cách bạn muốn thể hiện trên bất kỳ hình thức nào. Điều này sẽ cho phép bạn đứng vững với giá trị của bạn và theo đuổi mục đích, bất kể hoàn cảnh bạn đang đối diện là gì. 

0974809908