Chuyên mục

Tin tức

Thành công xây dựng thương hiệu cá nhân không thể bỏ qua 7 yếu tố “vàng”

Ngày đăng: 30/08/2020 Đăng bởi: admin Lượt xem: 572

Đối với người trẻ trong xã hội ngày này, việc xây dựng thương hiệu cá nhân là hết sức quan trọng

Thương hiệu cá nhân không chỉ đơn thuần là gây dựng một hình ảnh ra thế giới bên ngoài mà nó còn là sự tự nhận thức về các điểm mạnh, điểm yếu, kỹ năng, cảm xúc... cũng như cách sử dụng các yếu tố đó để tạo nên sự khác biệt cho bản thân và định hướng cho các quyết định của cá nhân đó. 

Bạn chỉ cần hiểu, thương hiệu cá nhân danh tiếng, những điều người khác nhận ra bạn, được tạo ra những cách bạn tự quảng bá tên tuổi của bản thân. Tuy nhiên, trong thế giới phẳng hiện nay, để định vị và xây dựng được thương hiệu cá nhân cho mình rất khó. Xây dựng thương hiệu cá nhân bền vững không hề đơn giản mà nó đòi hỏi cả sự nỗ lực của bản thân.

7 yếu tố "vàng" không thể bỏ qua để xây dựng thành công thương hiệu cá nhân

Sự khác biệt của bản thân so với các cá nhân khác

Để tạo được tính thương hiệu cá nhân, bạn cần có sự khác biệt. Nhưng dù có sự khác biệt thì bạn vẫn phải là chính bạn. Không nên bắt chước hay lặp lại các hình mẫu khác, không nên che đậy sự thật bên trong bằng cách đi sao chép tính cách từ người khác.

Tính nhất quán

Trong 7 yếu tố tạo nên thương hiệu cá nhân thì tính nhất quán được hiểu là tính tương đồng trong con người bạn. Hiểu đơn giản là lời nói phải đi đôi với hành động. Nếu bạn nói mà không làm, hoặc nói một đằng làm một nẻo thì mọi thứ bạn xây dựng từ trước đến nay sẽ bị “sụp đổ”.

Sự rõ ràng

Sự rõ ràng trong thương hiệu cá nhân ở đây được thể hiện từ chính hồ sơ của bạn. Hồ sơ về bạn phải hoàn chỉnh, cụ thể về năng lực, thông điệp sống cũng như cá tính cá nhân. Điều này sẽ giúp cho người tiếp xúc với bạn nắm bắt được sơ bộ thông tin về bạn, hiểu bạn là ai, đang đại diện cho điều gì.

Sống thật với chính mình

Trong thế giới phẳng, người ta thường nhắc đến những chiếc mặt nạ mà tự bản thân mỗi người gắn cho mình. Tuy nhiên, việc xây dựng thương hiệu cá nhân không cổ vũ cho điều này, bởi mọi sự gian dối đều có thể bóc trần. Vì vậy, nền tảng quan trọng nhất trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân đó chính là sự thật.

Khuyến khích phát huy ưu điểm nổi trội

Nếu bạn có tài năng hoặc đam mê một lĩnh vực, một vấn đề nào đó, hãy cố gắng để phát huy nó. Và bạn cũng cần dành thời gian để đầu tư cho nó. Hãy cố gắng trở thành một chuyên gia thực thụ trong lĩnh vực mà mình đang đam mê và tìm hiểu.

Thiết lập mục tiêu cho bản thân

Việc thiết lập mục tiêu cụ thể, rõ ràng và tích cực cho bản thân cũng là một yếu tố quan trọng trong 7 yếu tố tạo nên thương hiệu cá nhân. Cụ thể, bạn cần xây dựng những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn mà bản thân mình cần đạt được trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn cũng cần đề ra những mục tiêu ưu tiên cần đạt được trong hành động và quá trình đưa ra quyết định.

Xây dựng một nền tảng tốt

Nền tảng tốt ở đây không chỉ về mặt trí thức mà còn liên quan đến kỹ năng sống. Đây chính là điều kiện quan trọng để mọi người biết đến bạn. Ví dụ, nếu bạn thích viết lách, bạn có thể xây dựng một trang web để chia sẻ những câu chuyện của mình. Điều này sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng và ghi điểm trong mắt mọi người tốt hơn.

Có thể thấy, 7 yếu tố tạo nên thương hiệu cá nhân nêu trên thực sự rất cần thiết và đóng vai trò quan trọng. Nếu không đủ khả năng, bạn chỉ nên thực hiện từng yếu tố một và phát triển theo lộ trình nhất định và hãy liên hệ với Mr. Snake - Chuyên viên tư vấn xây dựng thương hiệu sẽ giúp bạn từng bước để có được thương hiệu cá nhân cho riêng mình.

0974809908