Chuyên mục

Tin tức

Thương hiệu cá nhân – tấm thẻ quyền lực cho giải pháp kinh doanh thời Covid – 19

Ngày đăng: 26/08/2020 Đăng bởi: admin Lượt xem: 377

Thương hiệu cá nhân vững chắc theo bạn đi bất kỳ nơi đâu!

Ở bất cứ hoàn cảnh nào, thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn rất nhiều, nó như tấm thẻ ưu tiên trong mỗi cuộc đua kỳ thú của cuộc sống vậy. Trong một cuộc đua, cơ hội được chia đều cho tất cả vì thế bất cứ ai muốn vượt lên đều phải chuẩn bị kỹ phương tiện, tinh thần và sức chiến đấu: thương hiệu cá nhân. Nó vững chắc theo bạn đi bất cứ nơi đâu, khi bạn muốn tìm một công việc mới cho bản thân, năng lực cá nhân cộng thêm thương hiệu cá nhân của bạn sẽ giúp bạn có một công việc ổn định. Trong kinh doanh, bạn muốn tạo được uy tín của doanh nghiệp, thì bạn phải có chữ tín trước, vì như thế người ta lấy thương hiệu cá nhân của bạn để quyết định có tin thương hiệu doanh nghiệp của bạn hay không. Vậy, thương hiệu cá nhân sẽ là cánh tay đắc lực giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Thương hiệu cá nhân - Giải pháp kinh doanh trong thời Covid-19

Như các bạn đã biết, trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt, thương trường như chiến trường, bất cứ doanh nghiệp nào chững lại sẽ bị bỏ lại phía sau. Tình hình kinh doanh cả thế giới khó khăn, tính đến nay có hàng nghìn doanh nghiệp đã không thể bước tiếp kinh doanh vì đại dịch. Sự ảm đạm, định trệ của nền kinh tế đã không thể đợi những doanh nghiệp đó ổn định trở lại. Nhưng vì sao vẫn có những cá nhân tổ chức tồn tại vững chắc trên thị trường, họ có giải pháp gì chăng? Giải pháp đó chình là “thương hiệu cá nhân” – tấm thẻ quyền lực trong thời Covid-19. Thương hiệu cá nhân là giá trị của bạn trong mắt người khác, và như thế trong họ có lòng tin tưởng, ngưỡng mộ vào bạn, có điều đó trong tay bạn sẽ có lợi thế rất lớn trong kinh doanh.

Trong mắt tất cả mọi người, bạn cực kỳ có giá trị thì sản phẩm kinh doanh của bạn sẽ rất giá trị, có thể kể đến đó là lãnh đạo tập đoàn Vingroup ông Phạm Nhật Vượng. Không thể phủ nhận được việc thương hiệu cá nhân của ông đã giúp Vingroup rất nhiều trong tất cả thời gian nói chung và thời gian dịch bệnh nói riêng. Khách hàng lựa chọn sản phẩm của Vin vì một phần rất lớn ngưỡng mộ hình ảnh thương hiệu cá nhân chủ tịch tập đoàn của họ, hay những câu nói thường thấy từ khách hàng đó là: “Mua đồ Vin để ủng hộ bác Vượng”. Phải công nhận ông Phạm Nhật Vượng đã xây dựng quá thành công thương hiệu cá nhân của mình. Hay như lãnh đạo Công ty Cổ phần sữa Việt Nam, Vinamilk. Bà là một trong 2 nữ doanh nhân của Việt Nam được Forbes bình chọn là doanh nhân quyền lực nhất Châu Á. Bởi vì danh tiếng của bà lớn, thương hiệu của bà lộng lẫy do đó sản phẩm sữa của Vinamilk luôn có thị phần số 1 tại Việt Nam vượt qua rất nhiều tên tuổi lớn của quốc tế như Dutch Lady, Nestle,  hay các thương hiệu nội địa như Nutifood, TH True milk, Mộc Châu,… Trong đại dịch khó khăn nhưng doanh số của Vinamilk tăng trưởng ổn định với lãi sau thuế là 5,861 tỷ đồng, tăng 2,8% so với cùng kỳ. Doanh thu nội địa và xuất khẩu đều ghi nhận tăng. Không thể phủ nhận thương hiệu và danh tiếng của bà đã khiến công ty vững bước mà không hề hấn gì trong thời dịch.

Những bước để xây dựng thương hiệu cá nhân

Thương hiệu cá nhân quan trọng và quyền lực như thế, nhưng không phải dễ dàng có được thương hiệu cá nhân có giá trị cho riêng mình. Để xây dựng được thương hiệu cá nhân nhân bền vững cần có thời gian, đó là quá trình tích lũy của kinh nghiệm, kiến thức và nhiều điều hơn thế nữa. Không chỉ vậy, bạn còn phải cố gắng để hình ảnh của mình xuất hiện nhiều trong lĩnh vực bạn có khả năng nhất.

Sau đây là 9 bước xây dựng thương hiệu cá nhân thành công

Bước 1: Định vị bản thân – Bạn là ai?

Bước 2: Trong mắt mọi người bạn được đánh giá như thế nào?

Bước 3: Mục tiêu – tầm nhìn bạn muốn đạt được là gì?

Bước 4: Kiến tạo thương hiệu

Bước 5: Tạo dựng “hệ sinh thái” của bạn

Bước 6: Tạo mối quan hệ

Bước 7: Xây dựng nội dung

Bước 8: Tạo kết nối và chia sẻ

Bước 9: Lắng nghe và theo dõi

0974809908