Chuyên mục

Tin tức

Xây dựng thương hiệu cá nhân thời kỳ Cách mạng Công nghiệp 4.0

Ngày đăng: 27/08/2020 Đăng bởi: admin Lượt xem: 586

Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 làm thay đổi mọi mặt đời sống, kinh tế - xã hội. Theo đó, thói quen và thị hiếu người tiêu dùng cũng dần thay đổi, với nhiều xu thế khác nhau, điều này đòi hỏi doanh nghiệp cần phải thay đổi cách tiếp cận thị thường, xây dựng chiến lược thương hiệu đi liền với xây dựng thương hiệu cá nhân (THCN).

Thương hiệu cá nhân ngày càng quan trọng trong thời đại mới 

Thương hiệu cá nhân là tổng hợp tất cả những ấn tượng, niềm tin và tri giác của một cá nhân, hay còn gọi là nhân hiệu - Thương hiệu của một con người, một cá nhân. Đối với mỗi DN, nếu chủ DN có THCN mạnh thì cơ hội thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng, mở rộng thị phần và giữ chân được khách hàng sẽ lớn hơn so với các DN khác.

Trong xã hội hiện đại, THCN rất quan trọng, bởi một câu nói của người nổi tiếng (có nhân hiệu mạnh) đã có thể làm khuynh đảo tăng/giảm giá cổ phiếu chứng khoán của một tập đoàn lớn. Thậm chí, đã có DN startup được định giá cả tỷ USD, vì sở hữu một cá nhân có thương hiệu. Điển hình như trường hợp cầu thủ bóng đá Cristian Ronaldo chuyển nhượng sang câu lạc bộ Juventus, đã giúp giá cổ phiếu của câu lạc bộ này tăng lên 30% và lượng người hâm mộ theo đó cũng tăng lên đáng kể, vì riêng cầu thủ Ronaldo đã có khoảng 100 triệu người theo dõi trên Instagram. Tương tự, trường hợp nữ tỷ phú tư nhân Kylie Jenner - người có hơn 100 triệu lượt theo dõi trên Instagram, đã mở một hãng mỹ phẩm mang tên cô và có doanh số bán hàng từ chính Instagram của cô lên tới hàng trăm triệu USD/năm.

Như vậy, có thể hiểu rằng, con người nói chung, hoặc một cá nhân cụ thể là một loại hàng hóa đặc biệt, cho nên khi xác định và định vị thương hiệu, các cá nhân cần phải trả lời các câu hỏi sau: Bạn muốn trở thành ai? Là người như thế nào? Cảm xúc của người khác nghĩ về bạn ra sao? Bạn sẽ khai thác thương hiệu cá nhân của mình vào mục đích gì…? Để trả lời các câu hỏi trên, mỗi cá nhân cần xác định mình có tài năng gì, hoặc thích công việc gì, lĩnh vực gì cụ thể và cá nhân đó muốn làm gì trong ngắn hạn và dài hạn… Sau này sẽ khai thác nhân hiệu này vào mục đích kinh doanh hay bán hàng cho đối tượng khách hàng nào? Sản phẩm gì? Mức giá bao nhiêu? Cách thức khai thác cụ thể? Trả lời được tất cả những câu hỏi trên, mỗi cá nhân sẽ định vị được thương hiệu cho mình, hoặc cho người khác.

Định vị đúng THCN giống như tìm được một chiếc la bàn chỉ đường dẫn lối để có thể đi nhanh và dễ dàng hơn trong quá trình xây dựng thương hiệu.

Để định hình thương hiệu cá nhân thành công

Mỗi cá nhân muốn định hình thương hiệu cho chính mình thành công cần trải qua 8 bước cụ thể sau:

- Bước 1 - Xác định mục tiêu: Cá nhân cần xác định rõ và chi tiết các mục tiêu xây dựng THCN, có thể lượng hóa bằng các con số theo một kế hoạch cụ thể. Quan trọng hơn, hàng ngày, mỗi cá nhân cần chăm chỉ, cần mẫn và sáng tạo trong thực hiện các kế hoạch và luôn học hỏi, đổi mới.
- Bước 2 - Xác định giá trị riêng của mình: Mỗi cá nhân cần xây dựng giá trị riêng của mình để thu hút người xem, thu hút bạn bè, khách hàng tiềm năng. Cụ thể là mỗi cá nhân cần trả lời được các câu hỏi như: Muốn trở thành ai? Là người như thế nào? Muốn phục vụ đối tượng khách hàng nào? Làm sao để cuốn hút người đọc, người xem? Giá trị mong muốn đạt được là gì?
- Bước 3 - Xác định điểm mạnh của bạn: Trong quá trình xây dựng thương hiệu, mỗi cá nhân cần phải xác định các điểm mạnh, điểm yếu và sự khác biệt nhất của mình; Xác định các yếu tố để tạo nên cá tính, quan điểm sống, quan điểm làm việc; Phát triển các nội dung bài viết, hình ảnh, video liên quan trực tiếp đến kỹ năng làm việc như: Bán hàng, quảng cáo, quản trị, công nghệ… để dần hình thành giá trị thương hiệu.
- Bước 4 - Xác định bản sắc cá tính: Mỗi con người là một sự khác biệt, không ai giống ai. Như vậy, muốn phát triển được thương hiệu bản thân, mỗi cá nhân cần có bản ngã hay bản sắc (cá tính, cái tôi) của mình để theo đuổi phong cách, cũng như hình ảnh mang tính thống nhất cao. Sáng tạo, độc đáo, bản sắc là những điều mà các cá nhân cần quan tâm trong bước này để có thể xây dựng THCN thành công.
- Bước 5 - Xác định phong cách: Phong cách sống hay lối sống của mỗi cá nhân được xác định bởi bản sắc cá tính, trí tuệ, thói quen, trình độ học vấn và cách thể hiện trên mạng xã hội. Phong cách thể hiện hình ảnh cá nhân cần có tính nhất quán và sáng tạo, nhưng quan trọng hơn cả, phải là phong cách thật của chính cá nhân.
- Bước 6 - Cam kết hình ảnh: Việc xây dựng THCN cần có những cam kết mạnh mẽ từ chính mỗi cá nhân. Nghĩa là, mỗi cá nhân cần đưa ra các hình ảnh mang tính cam kết, tin cậy và rõ ràng cho khách hàng mục tiêu. Có thể hiểu đó là một lời hứa, một thông điệp truyền thông xuyên suốt từ đầu tới cuối dành cho THCN.
- Bước 7 - Xác định các yếu tố hỗ trợ cho thương hiệu: Thương hiệu cần được thiết kế bởi các video, hình ảnh, bài viết, ngôn từ, câu chuyện, font chữ, nội dung và tần suất đăng bài, các công cụ phân phối thông tin… Vì vậy, cần sử dụng các công cụ thuộc hệ sinh thái THCN, tập trung vào chiến lược nội dung số để xây dựng thương hiệu, bằng cách thúc đẩy các yếu tố hỗ trợ thương hiệu, sản xuất các nội dung có chất lượng, đánh vào cảm xúc, niềm tin… của người xem.
- Bước 8 - Hãy kể câu chuyện về nhân hiệu: Cụ thể như kể chuyện đời, chuyện người, chuyện khách hàng, chuyện sản phẩm, chuyện dịch vụ, trải nghiệm người dùng, trải nghiệm cuộc sống… theo phong cách riêng của cá nhân. Với 2,6 tỷ người dùng trên Facebook toàn cầu và 64 triệu người dùng/ 97 triệu dân tại Việt Nam đã lý giải cho sự hấp dẫn và quan trọng của bước này trong quá trình định hình THCN.

Chuyên gia xây dựng thương hiệu cá nhân Mr Snake giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân “đánh đâu thắng đó”

Với quan niệm “hãy luôn là chính mình” trên con đường xây dựng thương hiệu cá nhân, Mr Snake sẽ giúp cho bạn định vị thương hiệu cá nhân với chiến lược rõ ràng, bài bản, tối ưu theo từng giai đoạn. 

Chuyên gia tư vấn thương hiệu cá nhân Mr Snake có hơn 12 năm kinh nghiệm thực chiến sẽ cùng với bạn xác định: attitude - thái độ của bản thân; passion - động lực để bạn theo đuổi lâu dài là gì. Từ đó, lên kế hoạch triển khai, đẩy mạnh quảng bá & kết nối thông qua: SEO, MXH Instagram, facebook, tạo hashtag của riêng mình, tham gia event... giúp tạo dựng vị thế thương hiệu cá nhân.

Với sự tận tâm và chuyên nghiệp, Chuyên gia tư vấn thương hiệu Mr Snake đã nhận được sự tin tưởng của nhiều doanh nhân, hoa hậu như Chủ tịch Liên hiệp Spa Thẩm mỹ Việt Nam – Bà Đỗ Thị Diệu Hoa, Hoa hậu quốc tế toàn cầu Châu Mai Thảo, Hoa hậu quốc tế Taiwan Lê Hải Yến…

Mr Snake

Địa chỉ: Số 58 - Tố Hữu - Trung Văn - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Hotline: 0974809908
Email: hoangtienevent@gmail.com
Fanpage: Mr Snake - Chuyên gia tư vấn thương hiệu cá nhân

0974809908