Chuyên mục

Tin tức

Xây dựng thương hiệu cá nhân trong bán hàng online

Ngày đăng: 26/08/2020 Đăng bởi: admin Lượt xem: 422

Xây dựng thương hiệu cá nhân trong bán hàng online là yếu tố quan trọng mà nhiều người đang hướng đến để nâng cao hiệu quả kinh doanh. Thương hiệu cá nhân mạnh thì cơ hội thúc đẩy doanh số bán hàng, giữ chân được khách hàng sẽ lớn hơn, tạo tiền đề cho thành công bền vững.

Xây dựng thương hiệu cá nhân trong bán hàng online như thế nào cho hiệu quả?

Khi thói quen và thị hiếu người tiêu dùng dần thay đổi, người kinh doanh cũng cần thay đổi cách tiếp cận thị thường, phân tích cơ hội và đo lường nguy cơ gắn với xây dựng chiến lược thương hiệu để đạt được các mục tiêu trong kinh doanh online.

Vậy xây dựng thương hiệu cá nhân trong bán hàng online cần bắt đầu từ đâu, triển khai như thế nào?

Xây dựng thương hiệu cá nhân trong bán hàng online

Định vị thương hiệu cá nhân và xây dựng thương hiệu theo tên hoặc sản phẩm

Định vị thương hiệu cá nhân là bước quan trọng đầu tiên trong quá trình xây dựng thương hiệu. Không thể xây dựng và duy trì thương hiệu một cách nhất thời mà phải xác định tính đặc trưng để khách hàng luôn nghĩ đến mình khi nói về lĩnh vực đó. Hãy suy nghĩ kỹ về thế mạnh của bản thân để xây dựng thương hiệu cho chính mình.

Hãy xây dựng thương hiệu theo tên hoặc sản phẩm của bạn, để tạo ấn tượng cho khách hàng, gắn mình với sản phẩm. Chẳng hạn, bạn bán sản phẩm của Đức, Nhật… hãy xây dựng thương hiệu Thu Trang – Hàng nhập khẩu Đức hay Ngọc Anh - Hàng xách tay Nhật Bản… để khách dễ dàng ghi nhớ.

Xây dựng nền tảng cá nhân để bán hàng online

Để bắt đầu chiến dịch quảng bá thương hiệu online, mọi người thường nghĩ đến các kênh trực tuyến như Facebook, Youtube… Những trang web mang tên bạn hoặc sản phẩm của bạn là một giải pháp tốt. Thông qua đó, bạn có thể thể hiện quan điểm, hình ảnh, cá tính của bản thân. Điều bạn cần là có kế hoạch content marketing bài bản để tạo ra những nội dung giá trị.

Xây dựng thương hiệu cá nhân trong bán hàng online

Hiện nay các nền tảng này đang rất phát triển với lượng người truy cập thường xuyên rất lớn. Tuy nhiên, cần thường xuyên theo dõi trang cá nhân, phản hồi ý kiến khách hàng sớm nhất có thể. Như vậy mới có thể giữ chân khách hàng, đồng thời kiểm soát các thông tin trực tuyến, làm cơ sở để đưa ra các hoạt động quảng bá thương hiệu tiếp theo.

Định hướng phát triển dài hạn cho thương hiệu của bản thân

Một yếu tố vô cùng quan trọng khi xây dựng thương hiệu cá nhân trong bán hàng online là xác định tầm nhìn cho sự phát triển thương hiệu. Khi bạn duy trì cung cấp những thông tin hấp dẫn, thú vị và đúng thời điểm, bạn sẽ thu hút được sự quan tâm và tạo thói quen cho khách hàng của bạn. Từ đó, bạn định vị được thương hiệu của mình trong lòng khách hàng.

Tuy nhiên, việc thực hiện chiến lược phù hợp là không đơn giản. Để có chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả, bạn nên tìm kiếm chuyên gia tư vấn chuyên nghiệp hỗ trợ mình bởi họ sẽ hiểu rõ bạn cần làm gì.

Mr Snake – Chuyên gia xây dựng thương hiệu cá nhân giúp bạn đẩy mạnh doanh số bán hàng

Là người có kinh nghiệm 13 năm trong lĩnh vực phát triển thương hiệu, Chuyên gia tư vấn thương hiệu Mr Snake là người bạn có thể tin tưởng để đồng hành cùng bạn xây dựng thương hiệu cá nhân trong bán hàng online.

Xây dựng thương hiệu cá nhân trong bán hàng online

Hợp tác cùng Mr Snake, bạn sẽ được tư vấn làm truyền thông thương hiệu trên cả các kênh online và offline với chiến lược cụ thể phù hợp với từng thời điểm, hoàn cảnh. Đặc biệt, tại thời điểm này khi dịch Covid-19 tác động không nhỏ đến thị trường, Mr Snake nhận định, các hoạt động online sẽ phát triển mạnh hơn, đây là lúc để người kinh doanh tận dụng môi trường này đẩy mạnh thương hiệu cá nhân.

Việc xây dựng thương hiệu cá nhân đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ. Thông thường ở thời gian đầu, mọi người sẽ không nhìn thấy ngay hiệu quả của nó nhưng khi đã xây dựng thành công, bạn sẽ trở thành người bán hàng online chuyên nghiệp và thu được nhiều thành công lớn.

Để được Mr Snake tư vấn chi tiết, hãy liên hệ tại địa chỉ:

Mr Snake

Địa chỉ: Số 58 - Tố Hữu - Trung Văn - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Hotline: 0974809908
Email: hoangtienevent@gmail.com
0974809908