Chuyên mục

Tin tức

Khởi nghiệp trong ngành chăm sóc sức khỏe khó hay dễ?

Ngày đăng: 14/05/2020 Đăng bởi: admin Lượt xem: 556

Khái niệm "khởi nghiệp" đã trở nên phổ biến tại Việt Nam trong những năm gần đây và có xu hướng mở rộng ra với sự đa dạng ngành nghề. Trong đó, chăm sóc sức khỏe đang được xem là mảnh đất vàng cho các startup khai phá.

Nhiều cơ hội cho các startup khởi nghiệp trong ngành chăm sóc sức khỏe

Ngày nay, vấn đề ô nhiễm môi trường khiến sức khỏe của mọi người giảm sút, các thực phẩm không bảo đảm an toàn vệ sinh cũng là một trong số các nguyên nhân gây hại cho sức khỏe, vì vậy, những sản phẩm y tế và dịch vụ tư vấn, khám chữa bệnh cũng như chăm sóc sức khỏe chưa bao giờ giảm nhiệt và luôn là chủ đề trung tâm được mọi người quan tâm.

Trong điều kiện thực tế cuộc sống hiện đại, dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe là một ngành đóng vai trò quan trọng phát triển đời sống. Có vô vàn dịch vụ mà người đầu tư có thể lựa chọn như: Chăm sóc làm đẹp, khám sức khỏe cho mẹ và bé, tư vấn khám bệnh online, tư vấn tâm lý, dịch vụ chỉ khám và chữa bệnh thông thường, dịch vụ chăm sóc sức khỏe định kỳ....

Ngành chăm sóc sức khỏe được ví như một mảnh đất vàng cho những người kinh doanh. Ngành công nghiệp chăm sóc nghìn tỷ đô này có nhiều cơ hội hơn là những gì chúng ta đang khai phá. 

Tuy nhiên, ngày càng nhiều các startup về sức khỏe và y tế xuất hiện. Đây là một tín hiệu tốt với thị trường kinh doanh nói chung, nhưng cũng là một thách thức đòi hỏi người khởi nghiệp trong ngành chăm sóc sức khỏe cần có cái mới và một hướng đi đúng đắn. 

Hướng đi nào cho các startup bứt phá? 

Nhiều startup trong ngành chăm sóc sức khỏe  không thành công vì chọn cách tiếp cận không phù hợp ngay từ đầu. Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là những thiết bị y tế, có thể phải mất nhiều năm trải qua những kiểm nghiệm lâm sàng phức tạp trước khi chúng tiếp cận thị trường. Thế nhưng, không phải lúc nào cũng dễ dàng được thông qua lần nữa khi lặp lại các thử nghiệm.

Trong trường hợp này, các startups mắc lỗi cơ bản trong định vị khách hàng mục tiêu. Đây là lý do tại sao 61% các công ty khởi nghiệp y tế bắt đầu với mô hình B2C (Business to customer), sau đó chuyển qua mô hình B2B (business to business) và bán sản phẩm cho các công ty bảo hiểm, doanh nghiệp, bệnh viện hoặc các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác thay vì hướng trực tiếp đến người dùng đầu cuối.

Một cách tiếp cận tốt hơn cho các startup trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đó là hãy đi từ chính nhu cầu thị trường, hiểu sâu sắc về nhu cầu đó và xây dựng giải pháp giải quyết.

Sau khi xác định những nhu cầu chưa được đáp ứng, các startup phải đi sâu để hiểu rõ vấn đề, giải pháp hiện có, kỳ vọng và quan điểm của tất cả các bên liên quan. Quá trình này thường gắn kết với nghiên cứu về tài liệu y học; phỏng vấn bác sĩ, bệnh nhân và các bên liên quan khác; đồng thời bao gồm cả việc quan sát trực tiếp từng cá nhân người dùng để xem sản phẩm được tạo ra đáp ứng như thế nào.

Mr Snake - đồng hành cùng các startup khởi nghiệp thành công trong ngành chăm sức khỏe

Thị trường kinh doanh các sản phẩm, dịch dịch vụ chăm sóc sức khỏe cạnh tranh ngày một khốc liệt. Con đường khởi nghiệp chắc chắn không tránh khỏi những khó khăn, tuy nhiên việc đồng hành cùng một chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn xác định được con đường ngắn nhất, ít rủi ro nhất để về đích.

Hiện nay, Chuyên gia tư vấn thương hiệu Mr Snake là chuyên gia tư vấn thương hiệu cá nhân được nhiều đối tác tin cậy. Với 12 năm kinh nghiệm thực chiến, thấu hiểu những vấn đề khó khăn đối với một startup nói chung và startup trong ngành chăm sóc sức khỏe nói riêng. Mr Snake sẽ giúp bạn hoạch định chiến lược rõ ràng, bài bản, tối ưu theo từng giai đoạn, từ đó định hướng con đường khởi nghiệp trong ngành chăm sóc sức khỏe phát triển bền vững và hiệu quả.

Chuyên gia tư vấn thương hiệu Mr Snake

>>> Xây dựng thương hiệu cá nhân cho chủ spa – bí quyết đi đến thành công

>>> Xây dựng thương hiệu cá nhân trong ngành làm đẹp - Tại sao cần thiết?

Mọi thông tin chi tiết cần tư vấn về khởi nghiệp trong ngành chăm sóc sức khỏe, xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

Mr Snake

Địa chỉ: Số 58 - Tố Hữu - Trung Văn - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Hotline: 0974809908
Email: hoangtienevent@gmail.com
Fanpage: Mr Snake - Chuyên gia tư vấn thương hiệu cá nhân

0974809908