Chuyên mục

Tin tức

Nhà môi giới bảo hiểm xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào?

Ngày đăng: 24/08/2020 Đăng bởi: admin Lượt xem: 583

Tại nước ngoài, những nhà môi giới bảo hiểm khi mới bước chân vào nghề sẽ bước đầu lên kế hoạch về việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Bởi vì họ biết được rằng, thương hiệu cá nhân sẽ là một trong những yếu tố chính yếu giúp họ có thể thành công trong lĩnh vực kinh doanh đầy nhân văn nhưng cũng hết sức khốc liệt này. Vậy, nhà môi giới bảo hiểm xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào?

nhà môi giới bảo hiểm xây dựng thương hiệu cá nhân thế nào

Làm cách nào để trở thành một nhà môi giới bảo hiểm tài ba tại Việt Nam? 

Người dân ở các nước phát triển luôn xem bảo hiểm là một lĩnh vực đầy văn minh, vì nó giúp mỗi người thể hiện tinh thần, trách nhiệm với bản thân, với gia đình và cả xã hội.Tuy nhiên, tại Việt Nam, ngành môi giới bảo hiểm vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn vì người dân chưa nhận thức rõ được lợi ích của việc tham gia bảo hiểm. Bên cạnh đó, ngày càng có nhiều các tổ chức, cá nhân môi giới bảo hiểm không uy tín làm khách hàng mất niềm tin, và có cái nhìn lệch lạc, tiêu cực về bảo hiểm nhân thọ. 

Chính vì thế, để trở thành một nhà môi giới bảo hiểm có ảnh hưởng tại Việt Nam không phải là dễ, nhưng sẽ đem lại cho bạn rất nhiều cơ hội để thành công được trong ngành nghề này. Người thành công trong những hợp đồng bảo hiểm chính là người có được niềm tin và sự tín nhiệm từ khách hàng. Vậy, lấy niềm tin đó ở đâu? Đó chính là một trong những mục đích trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân cho những người môi giới bảo hiểm. 

Vai trò quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân trong ngành môi giới bảo hiểm

Thương hiệu cá nhân, đơn giản chỉ là hình ảnh của chính bản thân mình, phản chiếu những khả năng, kinh nghiệm, những dấu ấn khác biệt, ưu điểm bản thân tạo ra sự ấn tượng đối với đối phương. Dần dần, nó đi sâu vào tiềm thức và hình thành trong tâm trí một dấu ấn không phai nhòa về hình ảnh cá nhân của mình. Chỉ khi khách hàng thấy được ở bạn sự uy tín, tận tâm và trách nhiệm đối với họ, thì bạn mới có thể có được lòng tin của họ. Và vì họ đã thấy được giá trị của bạn và những ảnh hưởng mà thương hiệu cá nhân đem lại. 

Ở các nước phát triển, người môi giới bảo hiểm cực kỳ chú trọng đến việc xây dựng hình ảnh cá nhân. Đây là một ngành nghề đầy cạnh tranh. Bạn sẽ cảm thấy như thế nào khi khách hàng có thể tìm thấy thông tin của bạn trên internet, hay sẽ nhận ra ngay thương hiệu hoặc hình ảnh cá nhân của bạn mỗi khi họ vô tình bắt gặp. Chính nhờ những điều đó, bạn sẽ làm tăng được sự tin tưởng, uy tín, chuyên nghiệp không chỉ cho chính bạn mà còn cho doanh nghiệp của bạn nữa. 

Nhà môi giới bảo hiểm nên xây dựng thương hiệu cá nhân từ những mảnh ghép

Bảo hiểm hay bất động sản, hay xe hơi đều là những lĩnh vực ngành nghề kinh doanh cực kỳ cạnh tranh và khách hàng thì luôn luôn cảnh giác, và kỹ tính vì đây đều là những sản phẩm có giá trị lớn. Đặc biệt hơn cả, đối với ngành bảo hiểm luôn đề cao tính nhân văn nhưng lại không được truyền thông cách tích cực vào tâm lý khách hàng. Bạn phải tự tạo ra một bức tranh hoàn chỉnh về thương hiệu cá nhân của mình từ những mảnh ghép sau đây. 

Xây dựng sự uy tín 

Khoan hãy nói đến những yếu tố khác biệt có trong con người, một thương hiệu cá nhân của người môi giới bảo hiểm phải được xây dựng từ điều căn bản nhất. Đó là sự uy tín. Bạn phải luôn đảm bảo sự uy tín cho khách hàng và tạo ra niềm tin vào sản phẩm bảo hiểm bạn đang bán. Đó chính là nền tảng để chiến thắng, và có thiện cảm trong lòng khách hàng. Hãy xây dựng sự uy tín từ trong cách bạn giao tiếp, cách bạn thực hiện để khách hàng không bao giờ cảm thấy băn khoăn khi lựa chọn bạn và gói bảo hiểm bạn cung cấp. 

Tạo ra giá trị cốt lõi cho bản thân 

Cũng giống như một thương hiệu sản phẩm, bạn phải tạo ra được giá trị cốt lõi cho chính bản thân mình. Để từ cái lõi đó, thương hiệu cá nhân được bay cao, bay xa. Và hơn hết trong mọi ngành, điều này là vô cùng cần thiết đối với những người môi giới bảo hiểm. Giá trị cốt lõi ở đây chính là những giá trị bạn sẽ mang đến cho khách hàng của mình. Điều gì sẽ làm khách hàng cảm thấy an tâm và hài lòng nhất. 

Tạo ra dấu ấn cá nhân 

Giữa hàng ngàn những người đang làm nghề môi giới bảo hiểm giống như bạn thì bạn phải tạo ra cho mình một mảng màu nổi bật. Có thể bắt đầu từ việc định hình một phong cách riêng, một tầm nhìn chiến lược, mục tiêu phát triển, một giá trị cốt lõi. Và quan trọng nhất, bạn phải luôn là chính mình. Vì bản thân mỗi người là một bản thể duy nhất và độc nhất. Vậy nên, hãy tạo nên một thương hiệu cá nhân không thể lẫn vào đâu bằng những điều bạn có sẵn và những điều đang xây dựng và cố gắng từng ngày.

Hãy bắt đầu bằng việc lập một kế hoạch thật tốt để làm sao mỗi bước đi của bạn đều chạm tới khách hàng. Cùng Mr.Snake - Chuyên gia 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn thương hiệu cá nhân có thể giúp bạn hoàn chỉnh thật tốt và đưa ra lời khuyên về cách bạn xây dựng thương hiệu cho chính mình. Hãy lựa chọn người đồng hành tốt nhất. 

0974809908