Chuyên mục

Tin tức

Tại sao nên đầu tư xây dựng thương hiệu cá nhân trong thời kì khủng hoảng kinh tế?

Ngày đăng: 05/04/2020 Đăng bởi: admin Lượt xem: 563

Sự cạnh tranh giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, giữa con người với con người ngày càng gay gắt. Một thương hiệu cá nhân mạnh sẽ không chỉ chứng minh bạn là một chuyên gia đáng tin cậy trong lĩnh vực của bạn, mà còn sẽ giúp bạn chiến thắng trong cuộc đua.

Thương hiệu cá nhân không chỉ đơn thuần là gây dựng một hình ảnh ra thế giới bên ngoài mà nó còn là sự tự nhận thức về các điểm mạnh, điểm yếu, kỹ năng, cảm xúc... cũng như cách sử dụng các yếu tố đó để tạo nên sự khác biệt cho bản thân và định hướng cho các quyết định của cá nhân đó. Ngày nay, thương hiệu cá nhân đã và đang trở thành một yếu tố thiết yếu để đạt tới một sự thành công chuyên nghiệp.

tai-sao-nen-dau-tu-xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan-trong-thoi-ki-khung-hoang-kinh-te-7

Đảm bảo uy tín

Giờ đây việc chăm chút cho thương hiệu không chỉ là chuyện của những doanh nghiệp lớn mà còn là của mọi cá nhân, đặc biệt là những người đứng đầu doanh nghiệp. Từ một món ăn đơn giản đến một chiếc xe hơi sang trọng,... chúng ta đều quan tâm nó thuộc thương hiệu nào.

Khi nghe tên của một thương hiệu, chúng ta hiểu rằng chúng ta có nên tin tưởng vào thương hiệu hay không đều là dựa trên danh tiếng của thương hiệu đó. Và giờ đây việc chăm chút cho thương hiệu không chỉ là chuyện của những thương hiệu lớn mà còn là của mọi cá nhân, đặc biệt là những người đứng đầu doanh nghiệp.

Xây dựng chỗ đứng trong lĩnh vực hoạt động

Với một thương hiệu cá nhân được định hình, bạn có thể đảm bảo một chỗ đứng trong ngành nghề của mình mà không ai khác có thể trộn lẫn được. Hơn nữa, nó cũng sẽ cho phép bạn tiếp cận nhiều vị trí công việc tốt hơn, nhiều khách hàng tiềm năng hơn vì sự nổi tiếng về chuyên môn của bạn trong lĩnh vực bạn đang theo đuổi. 

"Với một thương hiệu cá nhân được định vị tốt và có chiến lược tiếp thị tuyệt vời, bạn sẽ là một thương hiệu mạnh trên thị trường và điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn cũng như công ty của bạn. Mỗi doanh nhân là duy nhất và đây là yếu tố rất quan trọng khi tạo mối quan hệ với mọi người và thương trường", Renan Gohino, CEO và đồng sáng lập của Flirtar Inc cho biết.

"Một thương hiệu cá nhân của một doanh nhân sẽ ngăn cản anh ta không bị mắc kẹt chỉ trong một phân khúc, và doanh nhân đó có thể làm việc trong một số phân khúc có ảnh hưởng đến nhiều người cũng như thị trường", Gohino nói thêm.

Quảng bá hình ảnh rộng rãi

Khi bạn thích hoặc không thích điều gì đó về một thương hiệu, bạn thường nói về trải nghiệm của bạn với những người xung quanh thông qua các phương thức giao tiếp trực tiếp hoặc gián tiếp - cách tiếp thị này được gọi là tiếp thị "truyền miệng". Do đó, có được một thương hiệu cá nhân sẽ cho phép tên tuổi của bạn được quảng bá thông qua khách hàng.

Bạn càng thành công trong việc quảng bá thương hiệu của mình, bạn sẽ càng nhận được nhiều sự công nhận hơn trong lĩnh vực đang kinh doanh. Cách tốt nhất để quảng bá thương hiệu cá nhân là thông qua việc kết nạp thêm càng nhiều người hơn vào mạng lưới các mối quan hệ chuyên nghiệp của bạn và duy trì liên lạc với họ.

Tạo dấu ấn cá nhân

Tuy nhiên, xây dựng thương hiệu cá nhân không phải là nói to lên tên của bạn mà phải phát triển các kỹ năng trong lĩnh vực bạn đang kinh doanh và chứng tỏ mình là một chuyên gia.

Bạn cần phải cho thấy cụ thể những gì bạn làm và cách bạn có thể giúp đỡ người khác bằng kiến thức và kỹ năng của bạn, bất kể bạn chọn phương thức nào cho nó. Kết quả, nó sẽ không chỉ giúp bạn trong việc có được nhiều khách hàng hơn mà còn cho phép các nhà đầu tư có một cái nhìn rõ ràng hơn về bạn.

"Đối với xây dựng thương hiệu cá nhân, truyền thông xã hội và Internet là phương tiện tốt nhất. Hãy chia sẻ suy nghĩ, trải nghiệm của bạn với những người theo dõi và qua đó cũng tạo ra ấn tượng đẹp trong mắt của các nhà đầu tư", Shweta Agrawal, người sáng lập của Voodly bật mí.

Tóm lại, nếu bạn thực sự muốn khác biệt giữa đám đông và xây dựng đế chế kinh doanh riêng trong thời kì khủng hoảng kinh tế, bạn phải đầu tư vào việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Nếu không có một thương hiệu cá nhân mạnh, doanh nghiệp phát triển mạnh là chưa đủ bởi ở bất kỳ thị trường tiềm năng nào, bạn cũng sẽ phải đối mặt với cạnh tranh.

Hiện nay, việc sử dụng các công cụ truyền thông và mạng xã hội tuy giúp con người ta đánh bóng tên tuổi của mình dễ dàng hơn nhưng thật sự khó làm nên sự khác biệt. Thế nên, rất cần một hướng tiếp cận khoa học và bài bản để xây dựng thương hiệu.

Mr Snake - Chuyên gia tư vấn thương hiệu cá nhân

Thấu hiểu những vấn đề chung trong hoạt động xây dựng thương hiệu cá nhân, Chuyên gia tư vấn thương hiệu Mr Snake với 12 năm kinh nghiệm thực chiến sẽ giúp cho các cá nhân tạo dựng thương hiệu với chiến lược rõ ràng, bài bản, tối ưu theo từng giai đoạn. Mr Snake luôn sẵn sàng lắng nghe và tư vấn miễn phí cho các cá nhân nhằm tháo gỡ khó khăn, tìm ra giải pháp phát triển thương hiệu cá nhân phù hợp nhất.

Bạn đang gặp khó khăn trong thời kì khủng hoảng kinh tế, hãy liên hệ với Mr Snake  theo địa chỉ:

Mr Snake

Địa chỉ: Nhà 109, Ngõ Thổ Quan, Phường Thổ Quan, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Hotline: 0974809908
Email: hoangtienevent@gmail.com
Fanpage: Mr Snake - Chuyên gia tư vấn thương hiệu cá nhân

 

 

0974809908