Chuyên mục

Tin tức

Thương hiệu cá nhân - Cách để nổi bật giữa hàng trăm triệu người

Ngày đăng: 26/08/2020 Đăng bởi: admin Lượt xem: 390

Dân số thế giới có 7 tỉ người, nhưng chỉ có một người như bạn. Xuất phát điểm, chúng ta đều có chung một nền tảng chính là sự duy nhất của bản thân. Vậy làm cách nào để nổi bật giữa hàng trăm triệu người. Hãy lập kế hoạch xây dựng cho mình một thương hiệu cá nhân nổi bật. 

Thương hiệu cá nhân - Tấm thẻ quyền lực ai cũng có hội sở hữu 

Thương hiệu cá nhân được hiểu đơn giản chính là nhận thức hoặc cảm xúc, được duy trì trong tâm trí của người khác, mô tả những trải nghiệm tổng thể của họ về bạn. Ở thời kỳ trước, “thương hiệu” được sử dụng giống như một danh từ chung để chị một sản phẩm. Ví dụ như coca hay pepsi là những thương hiệu của lĩnh vực nước ngọt. Honda hay Yamaha là những thương hiệu trong lĩnh vực xe máy. Nhưng trong giai đoạn gần đây, “thương hiệu” đã tiến lên một bậc và được áp dụng cho con người. Người ta gọi đó là thương hiệu cá nhân. Và trên thế giới, cũng đã có không ít cá nhân trở thành những thương hiệu đắt giá. Ví dụ trong lĩnh vực quảng cáo, người ta nghĩ ngay đến David Ogilvy. Nhắc đến những huyền thoại bóng đá thời điểm hiện tại, sẽ nghĩ ngay tới hai cái tên là Ronaldo hay Messi. 

Ngày nay, thương hiệu cá nhân đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của con người. Đặc biệt là đối với những người trẻ. Và nó giống như một tấm thẻ quyền lực có giá trị dành cho ai sở hữu. Và ai cũng có cơ hội sở hữu. Trong kinh doanh, thương hiệu cá nhân có khả năng vực dậy và phát triển cả một doanh nghiệp lớn. Ngoài xã hội, thương hiệu cá nhân có thể giúp cho một người có ảnh hưởng và có giá trị trong một nhóm người hoặc cả một cộng đồng.  

Thương hiệu cá nhân - Giá trị đến từ sự linh động 

Có lẽ bạn đã quá quen thuộc với thương hiệu nước ngọt Coca-Cola. Một thương hiệu đã có từ lâu đời và luôn trong tiềm thức của khách hàng có nhu cầu. Nếu bạn vừa sáng chế ra một loại nước ngọt mới, ngon hơn, giá cả rẻ hơn. Nhưng bạn cũng không thể nào cạnh tranh với “người khổng lồ Coca” vì đơn giản, bạn chưa có thương hiệu. Cũng giống như vậy, thương hiệu cá nhân cũng mang đến giá trị cho bạn trong mọi lĩnh vực, khi kinh doanh, khi giao tiếp quan hệ xã hội. Và nó còn giá trị hơn thế nữa vì có sự linh động. 

Điện thoại Oppo và ngân hàng TP bank là hai thương hiệu trong hai lĩnh vực hoàn toàn khác nhau. Hay nói cách khác, một thương hiệu sản phẩm này không thể gán vào sản phẩm khác. Nhưng Sơn Tùng MTP lại khác. Bởi vì anh là con người. Anh ta có thương hiệu cá nhân. Sơn Tùng không là những logo đóng khuôn vào sản phẩm duy nhất. Anh có thể tự lựa chọn sản phẩm mà thương hiệu của mình muốn đính vào hoặc nhãn hàng trả tiền để sử dụng “thương hiệu cá nhân” của họ. Đây chính là giá trị đến từ sự linh động của thương hiệu cá nhân.  Nó thực sự là tấm màn lấp lánh bao trùm lên tất cả những gì liên quan đến cá nhân. 

Xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào để nổi bật giữa hàng trăm triệu người 

Xây dựng thương hiệu từ những cơ hội

Chưa từng có thời điểm nào, mỗi cá nhân đều có nhiều cách để cất tiếng nói như ngày nay. Khi mà mạng xã hội, internet phát triển mạnh mẽ như vũ bão. Các kênh Facebook, zalo, instagram, youtobe chính là sân chơi cho tất cả những ai muốn thể hiện mình. Ở đây, mỗi cá nhân đều bình đẳng, đều có quyền lên tiếng nói, đều có lan truyền hình ảnh bản thân với các thông điệp. Bạn không cần phải là người có nhiều tài năng, bạn không cần phải là người có kiến thức sâu rộng, bạn đều có thể trở thành người nổi tiếng, influencers, KOLS kiếm thu nhập khủng. 

Đây chính là một cơ hội không thể tốt hơn dành cho những ai đang có ý định xây dựng thương hiệu cá nhân. Điều bạn cần chính là biết nắm lấy cơ hội, lập ra một kế hoạch hoàn chỉnh để tạo tên tuổi cho mình. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng, cái gì cũng có hai mặt. Bạn có thể dễ dàng nổi tiếng trong vài ngày nhờ một chiêu trò. Nhưng bạn không thể nào tạo dấu ấn, hình ảnh cá nhân trong tâm trí người khác, như một “thương hiệu cá nhân” đúng nghĩa theo cách như vậy.  

Phát triển thương hiệu theo cách nhất quán 

Thương hiệu cá nhân của bạn phải cần được thống nhất trong thông điệp truyền tải, nhất quán giữa nói và làm, giữa truyền thông và thực tế. Để sao cho, những gì bạn nói ra và những công việc bạn làm, những sản phẩm kinh doanh, hay các mối quan hệ đều có thể gợi lên sự liên tưởng về bạn. Nếu bạn chỉ cần có một thông điệp hoặc một hình ảnh đi ngược lại với những điều trên, thì chắc chắn thương hiệu cá nhân tổng thể sẽ bị đánh đổ. 

Duy trì thương nhiều bằng cách “luôn là chính mình”

Phải luôn luôn nhớ một điều rằng “Bạn là một - Là duy nhất”. Ngay từ khi sinh ra, bố mẹ đặt cho bạn một cái tên. Đó là nhãn hiệu. Và trong quá trình sống, cống hiến, xây dựng và phát triển, bạn tự tạo ra thương hiệu cho chính mình. Nhãn hiệu có thể thay đổi, nhưng thương hiệu chỉ có phát triển hoặc là lụi tàn. Chính vì vậy, để duy trì được thương hiệu cá nhân trong thời kỳ cạnh tranh và đầy cám dỗ như hiện nay. Hãy luôn là chính mình. Đấy chính là giá trị cốt lõi để bạn phát triển bản thân. Hãy sống chân thật, sống với chính bản ngã của mình. Đó luôn luôn là thông điệp xuyên suốt mọi thời kỳ. Và có cũng chính là cách duy trì thương hiệu cá nhân bền vững nhất. 

Cùng Mr.Snake, chuyên gia 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn thương hiệu cá nhân đi tìm cách khiến bản thân nổi bật giữa hàng trăm triệu người, đảm bảo đem đến cho bạn những kế hoạch hiệu quả nhất.

0974809908