Chuyên mục

Tin tức

Thương hiệu cá nhân trong mùa dịch: Hãy là tắc kè hoa!

Ngày đăng: 15/08/2020 Đăng bởi: admin Lượt xem: 730

Bạn đang mắc kẹt trong vòng xoáy của khủng hoảng kinh tế ngày càng trầm trọng do bão dịch Covid. Tại sao không can đảm phá tung chiếc lồng giam hãm bản thân? Hãy là tắc kè hoa, định vị lại hình ảnh của mình trong nền kinh tế tự do, vượt qua những giới hạn để dành lấy cơ hội bứt phá trong đại dịch. 

Trong “nguy” ắt có “cơ”

Trước những biến động khó lường của dịch Covid-19, có những doanh nghiệp, cá nhân không hề bối rối, nhưng cũng có không ít những cá nhân, doanh nghiệp không khỏi lao đao. Tuy nhiên, rõ ràng, Covid-19 là một thử thách cho tất cả chúng ta, và đây chính là giai đoạn để xây dựng thương hiệu cá nhân tạo nên đột phá. 

thương hiệu cá nhân

Tìm ra cơ hội trong khủng hoảng là cách để kiến tạo thành công

Mặc dù, dịch Covid-19 đã đẩy tất cả chúng ta vào thế khó. Nhưng ở những tâm thế khác nhau, chúng ta sẽ nhận được những kết quả khác biệt. 

Đối với những cá nhân đang đi theo lối mòn, không có sự thích nghi và chuyển mình để thích ứng thì mùa dịch chính là một chướng ngại lớn cho sự phát triển của thương hiệu cá nhân. Ngược lại, những cá nhân ở một tâm thế chủ động thì đây chính là một bàn đạp quan trọng, để tạo đà bứt phá cho hành trình tiếp theo.

Trở thành tắc kè hoa "lội ngược dòng" 

Nhiều nhà kinh tế lấy hình tượng con tắc kè hoa: luôn thay đổi để thích nghi với mọi môi trường sống, nhiệt độ, ánh sáng; luôn thay đổi chính mình để đối phó với các mối đe dọa. Xây dựng thương hiệu cá nhân cũng cần thấm nhuần triết lý này để ứng phó với sự biến động của môi trường và xã hội.

Một thương hiệu cá nhân mạnh phải luôn có nhiều kịch bản để ứng phó và thích nghi với mọi tình huống. Để thương hiệu cá nhân không rơi vào trạng thái “đóng băng”, việc nỗ lực chuẩn bị vẫn tiếp tục diễn ra dù tốc độ có chậm hơn một chút. Vừa đi vừa dò diễn biến để lựa kịch bản phù hợp, nhưng từng bước một xây dựng thương hiệu cá nhân bài bản, chắc chắn.

Cần chuẩn bị sẵn kịch bản để thương hiệu cá nhân không bị ảnh hưởng quá nhiều trong mùa dịch

Trong giai đoạn hiện nay, mỗi cá nhân đều phải điều chỉnh ngay chiến lược phát triển của mình theo hai kịch bản: kịch bản vượt qua khủng hoảng và kịch bản hậu khủng hoảng. Với kịch bản vượt qua khủng hoảng, giai đoạn này được coi như một cơ hội để nỗ lực “cần có” chuyển trạng thái thành “phải có”. 

Chính Covid 19 tạo ra khó khăn về việc phải hạn chế đi lại, hạn chế đông người nên lại góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đối số như mua sắm online, làm việc online, đào tạo online, giao việc/ quản lý công việc online,... Đồng nghĩa với việc thương hiệu cá nhân phải được truyền thông rất mạnh trên các nền tảng internet.

Với kịch bản hậu khủng hoảng, cá nhân phải chuẩn bị tâm thế thị trường bùng nổ trở lại sau dịch, tận dụng được thời cơ để phát triển. Lúc này, việc sẵn sàng mở rộng lĩnh vực hoạt động là một giải pháp vượt qua khủng hoảng và phân tán rủi ro khi xảy ra khủng hoảng. Bước sang một lĩnh vực mới, thương hiệu cá nhân phải được định hướng cụ thể và rõ ràng, đồng thời cá nhân luôn phải trau dồi kiến thức, duy trì việc hiện diện trên các kênh thông tin liên quan để khẳng định “tôi là ai” trong sân chơi này. 

Khẳng định "tôi là ai" trong lĩnh vực mới là cách thể hiện chỗ đứng và sự uy tín của thương hiệu cá nhân

Với vai trò là một chuyên gia tư vấn thương hiệu cá nhân có hơn 13 năm kinh nghiệm đã từng trải qua những giai đoạn khủng hoảng của xã hội, Mr Snake thấu hiểu được những khó khăn cũng như tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân trong tình hình dịch bệnh hiện tại. Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm lối đi cho thương hiệu cá nhân của mình. Bạn không ngần ngại thay đổi bản thân để tiến về phía trước. Mr Snake luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn biến mình trở thành “tắc kè hoa” độc nhất!

Mr Snake

Địa chỉ: Số 58 - Tố Hữu - Trung Văn - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Hotline: 0974809908
Email: hoangtienevent@gmail.com
Fanpage: Mr Snake - Chuyên gia tư vấn thương hiệu cá nhân
0974809908