Chuyên mục

Tin tức

Xây dựng thương hiệu cá nhân cho người đam mê kinh doanh

Ngày đăng: 24/08/2020 Đăng bởi: admin Lượt xem: 386

Xây dựng thương hiệu cá nhân cho người đam mê kinh doanh chính là cách quảng bá bản thân dựa trên sự kết hợp độc đáo của các kỹ năng, kinh nghiệm và tính cách cũng như sự khác biệt của người đó để góp phần vào sự thành công trong sự nghiệp. Nếu bạn là người đam mê kinh doanh hoặc đang tìm hiểu về nó. Hãy xây nền tảng vững chắc bằng việc xây dựng thương hiệu cá nhân. 

xây dựng thương hiệu cá nhân cho người đam mê kinh doanh

Một người đam mê kinh doanh chưa chắc họ đã có thương hiệu cá nhân. Nhưng chắc chắn một người kinh doanh thành công sẽ làm cho tên tuổi của anh ta gắn liền với sự phát triển của thương hiệu đó. Cũng giống như Bill Gates và Microsoft, Steve Job và Apple, Mark Zuckerberg và Facebook. Đó chính là mối liên hệ chi phối nhau và không thể tách rời. Vậy nên, trong quyển sổ tay khởi nghiệp của những người đam mê kinh doanh, không thể thiếu mục “xây dựng thương hiệu cá nhân” và những chiến lược cho nó. 

Tại sao cần xây dựng thương hiệu cá nhân cho người đam mê kinh doanh? 

Giúp mở ra nhiều cơ hội kinh doanh 

Thương hiệu cá nhân được nhiều công chúng công nhận và biết đến sẽ giúp bạn dễ dàng có sự được sự tin tưởng của khách hàng và đối tác. Bước đầu là xuất phát từ việc có ấn tượng tốt về cá nhân bạn, sau đó sẽ tìm hiểu bạn và doanh nghiệp bạn đang xây dựng. Sau đó, sẽ dần chuyển đổi hành vi sang mua sản phẩm và dịch vụ từ doanh nghiệp của bạn cung cấp. 

Đồng thời, thương hiệu cá nhân còn là một lợi thế cực kỳ lớn để cạnh tranh so với đối thủ. Thay vì tìm đến những nhà kinh doanh có ít thông tin và ít sự tin tưởng, thì khách hàng sẽ tìm đến bạn hoặc doanh nghiệp của bạn - người được biết đến rộng rãi và doanh nghiệp đã có ảnh hưởng và giá trị trên thị trường. 

Định vị sản phẩm/ dịch vụ cao hơn 

Sở hữu thương hiệu cá nhân tốt giúp bạn nâng cao giá trị của doanh nghiệp cũng như định vị sản phẩm, dịch vụ của bạn cao cấp hơn so với các đối thủ. Điều đó là thực sự cần thiết nếu bạn đang có một kế hoạch phát triển doanh nghiệp lâu dài và phải định vị sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp.  Mặt khác, nếu không có thương hiệu cá nhân, bạn khó có thể đèo lái doanh nghiệp của mình đi theo đúng mục tiêu trên thị trường cạnh tranh như hiện nay. Vì thế, doanh nghiệp của bạn sẽ không có chỗ đứng và nhanh chóng bị áp đảo bởi nhiều đối thủ khốc liệt. 

Giúp thu hút khách hàng và có được những mối quan hệ rộng rãi, bền vững 

Người có ảnh hưởng và giá trị trong một lĩnh vực nào đó giống như một thỏi nam châm, không chỉ có thể thu hút khách hàng mà thu hút cả các nhà đầu tư và đối tác. Chính vì vậy, việc xây dựng thương hiệu cá nhân không chỉ và kế hoạch của riêng người làm chủ mà còn là một trong những chiến lược chủ chốt cho sự phát triển của doanh nghiệp. Từ những điều đó, bạn và doanh nghiệp của bạn sẽ lấy được niềm tin của khách hàng, của đối tác và của cả các cấp cán bộ nhân viên trong công ty. Sự tin tưởng vào nhau tạo tiền đề cho quá trình vận hành và phát triển nhanh chóng, lâu dài và vững chắc. 

Nếu bạn là một “tay ngang” bước vào nghề kinh doanh, thì tốt hơn hết, hãy đặt việc “xây dựng thương hiệu cá nhân” song hành cũng với việc vận hành của doanh nghiệp bạn. Bởi có thể sự thành công trong danh tiếng của bạn sẽ làm cho công việc kinh doanh của bạn khởi sắc hơn rất nhiều. Hãy tận dụng nó để quảng bá và thu hút khách hàng cho doanh nghiệp. 

Điều gì là cần thiết khi xây dựng thương hiệu cá nhân cho người đam mê kinh doanh? 

Mr.Snake - "Phù thủy tài ba" trong lĩnh vực tư vấn thương hiệu cá nhân chỉ ra rằng Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải là công việc một sớm một chiều mà nó cần có kế hoạch cụ thể, có thời gian thực thi và sự kiên trì tạo dựng. Và để xây dựng thương hiệu cá nhân cho người mới bắt đầu, cần có những yếu tố trước nhất sau: 

Hãy xây dựng cho mình một nền tảng tốt

Trước hết, phải xây dựng cho mình một nền tảng tốt. Hãy nhớ rằng, bất kỳ sự phát triển mạnh mẽ nào cũng được xây dựng trên một nền tảng chắc chắn. Điều thiết yếu nhất trong hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân, chính là việc phải luôn giữ cho mình sự chính xác và chính trực. Trong mọi lĩnh vực kinh doanh, khi có quá nhiều sự cạnh tranh, nhiều doanh nghiệp, nhiều người không ngại xây lên một vỏ bọc bên ngoài đẹp đẽ để đánh lừa khách hàng khiến họ mất niềm tin. Chính vì thế, bạn cần phải cam kết rằng, luôn mang đến những sản phẩm tốt nhất, thật nhất theo cách làm chính trực nhất. Vì nếu không, khách hàng sẽ rất tinh ý trong việc nhận ra bạn chỉ đang lừa bịp họ dù cho đó là một chi tiết nhỏ.

Ngoài ra, một vài những yếu tố khác tác động đến nền tảng để xây dựng thương hiệu cá nhân như kỹ năng, thành tích, sở thích, đam mê, giá trị cốt lõi và niềm tin, tầm nhìn,..

Hãy hiểu rõ về bản thân mình 

Không ai hiểu rõ bạn ngoài chính bạn. Hãy suy nghĩ thật nghiêm túc về ưu điểm nổi trội của bạn thân và thế mạnh bạn đang đi để xây dựng sự nghiệp cho chính mình. Nếu bạn vẫn còn đang phân vân và chưa nắm rõ một điều gì đó về bản thân. Đừng ngần ngại hỏi những người khác.

Nên nhớ: người nắm giữ thương hiệu cá nhân mạnh, rõ ràng họ biết họ là ai và những điều hạn chế chính mình.

Hãy trở thành một người chia sẻ 

"Hãy làm điều gì đó và nói với mọi người" - đây như là một lời nhắc nhở rằng giữa một thế giới ồn ào, không ai sẽ nhận thấy những điều tuyệt vời mà bạn đang làm, trừ khi bạn chia sẻ chúng.

Đối với nhiều người kinh doanh, khách hàng đầu tiên của họ là bạn bè và gia đình. Những người quan tâm và hỗ trợ những bạn có thể đếm được trên, có thể giúp bạn lúc ban đầu lúc mà bạn rất cần.

Vì vậy, nếu bạn được tham dự một sự kiện quan trọng hoặc đạt được một chiến thắng có ý nghĩa với bạn, hãy nói với mọi người, cho dù đó là bước kinh doanh khởi đầu của bạn, đạt được doanh số bán hàng đề ra hoặc chia sẻ một bài báo bạn đã được lên sóng hoặc một lời khen từ khách hàng mới,...

Hãy xây dựng những câu chuyện về thương hiệu thông qua nội dung 

“Content is King”. Đó chính là lời nhận xét về tầm quan trọng của nội dung cho các doanh nghiệp thời kỳ 4.0. Tuy nó không phải là dễ dàng cho các doanh nghiệp. Nhưng lại là một chiến lược vô cùng linh hoạt để xây dựng thương hiệu cá nhân. Đặc biệt là trong thời đại bùng nổ các mạng xã hội, nơi bất kỳ ai cũng có thể sản xuất nội dung cho riêng mình. 

Hãy đánh động và chạm tới cảm xúc của khách hàng việc kể những câu chuyện về thương hiệu. Nhưng câu chuyện đó phải giữ được tính nhất quán và tính chân thực trong chiến lược nội dung của bạn như câu chuyện của chính bản thân mình đã trải qua, câu chuyện mang tính giáo dục khách hàng,... Bạn có thể chia sẻ chúng trên Facebook, zalo, twitter, youtube với nhiều hình thức với nhau. Content chính là công cụ đắc lực giúp thương hiệu cá nhân của bạn đến gần hơn với công chúng. 

Cùng Mr. Snake, chuyên gia tư vấn thương hiệu cá nhân 13 năm kinh nghiệm đồng hành cùng bạn trên chặng đường tìm được tiếng nói, giá trị của chính bản thân mình để bạn và doanh nghiệp bạn có chỗ đứng trên thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay. 

0974809908