Chuyên mục

Tin tức

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên một trang giấy A4

Ngày đăng: 18/09/2020 Đăng bởi: admin Lượt xem: 704

Trong thời đại số, việc sử dụng các công cụ truyền thông và mạng xã hội tuy giúp con người ta đánh bóng tên tuổi của mình dễ dàng hơn nhưng không dễ làm nên lòng tin và tạo sự khác biệt. Vậy làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân độc nhất? 

Xây dựng thương hiệu cá nhân hãy tập trung tạo ra bản sắc của riêng mình 

Sự cạnh tranh giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, giữa con người với con người ngày càng gay gắt. Chính vì vậy, có không ít những doanh nghiệp đã thay đổi cách tiếp cận thị thường, xây dựng chiến lược thương hiệu đi liền với xây dựng thương hiệu cá nhân. Tuy nhiên, không phải thương hiệu cá nhân nào cũng để lại ấn tượng mạnh trong tâm trí khách hàng.

Bạn muốn người khác nhớ đến bạn là một, là duy nhất, vậy điều bạn cần làm là tạo ra được cái “chất” của riêng mình, không phải là một cá thể mờ nhạt nào khác. Giống như có trong tay một tờ giấy trắng, bạn cần xác định được rõ ràng cái gì là điều nên ghi xuống đầu tiên, cái gì là thứ chắc chắn khiến cho họ bị thu hút từ phía bạn.

5 nguyên tắc dưới đây là những điều bạn luôn luôn cần ghi nhớ khi hoạch định kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhân:

- Càng ít càng nhiều: Càng ít càng nhiều là kể cả khi bạn có  khả năng ở nhiều lĩnh vực thì chỉ nên đầu tư thời gian, tâm huyết cho một lĩnh vực nhất định mà ở đó bạn là người giỏi nhất.
- Ai là đối tượng mục tiêu: Bạn không thể quan tâm đến tất cả mọi người, cuối cùng bạn sẽ không quan tâm được ai cả, bạn phải biết chọn lọc đâu là đối tượng trọng tâm để thuyết phục và tạo dấu ấn. 
- Phong cách riêng của bạn: Phong cách của riêng bạn , nếu không có sự thoải mái và tự nhiên trong thương hiệu cá nhân thì thương hiệu cá nhân đó sẽ không tồn tại được lâu dài. Phải xuất phát từ chính bản thân mình, do chính thực lực mình làm ra mới tạo được sự bền vững.
- Khả năng ngôn ngữ viết kết hợp với hình ảnh: Hãy biến hình ảnh trở thành công cụ đắc lực cho việc chuyền tải nội dung. Người ta chỉ ghi nhớ những gì ấn tượng và hình ảnh là yếu tố dễ tạo dấu ấn cho người được chuyền tải, hãy tận dụng điều đó để tạo ra sự khác biệt.
- Luôn là chính mình, không vay mượn của bất cứ ai: Vì thương hiệu là tạo ra dấu ấn cho chính bản thân bạn, không ai có thể thay thế. Và chỉ có cách luôn là chính mình thì đam mê của bạn mới kiên định, sự khác biệt của bạn mới tồn tại được lâu dài.

4 bước biến trang giấy A4 trở thành vũ khí đưa thương hiệu cá nhân phát triển mạnh mẽ

Bước 1: Xác định bản thân

Xây dựng thương hiệu cá nhân bắt đầu với việc hiểu rõ “Bạn là ai?” và “Bạn mang đến điều gì cho khán giả của bạn?”. Cần phải xác định rõ ràng giá trị, niềm đam mê, lý tưởng để xây dựng con đường đi cho riêng mình.

Hãy lập danh sách các kỹ năng bạn đã có, đây sẽ là những yếu tố xác định hình ảnh bạn muốn xây dựng. Ngoài ra, bạn có thể lập danh sách một số điểm mạnh nhất mà bạn muốn mọi người biết đến. Ví dụ, bạn là người biết lắng nghe và có mức độ đồng cảm cao, có một sự hiểu biết sâu sắc về cảm xúc hay tinh thần của con người, bạn có thể trở thành người tiên phong trong lĩnh vực giải quyết các vấn đề về tâm lý, tư vấn những người gặp khó khăn trong cuộc sống.

Bạn cũng có thể tạo hình ảnh nổi bật với những sở thích riêng. Như là một nhà thám hiểm và thích các chuyên đi phượt và có một kiến thức chuyên sâu về văn hóa, địa lý thì travel blogger là danh xưng bạn nên hướng đến.

Bước 2: Xác định yếu tố tạo nên sự khác biệt

Khi đã xác định được hình ảnh hướng đến, bạn cần phải tìm kiếm yếu tố tạo nên khác biệt so với những người đã thành công trong lĩnh vực đó.

Tương tự như quy trình một nhãn hàng sử dụng đặc điểm khác biệt của sản phẩm để tạo ưu thế so với các sản phẩm khác trong thị trường. Lần này, bạn phải xác định chính xác đặc điểm độc nhất của bạn là gì và tìm cách truyền tải những sở thích cá nhân cùng với các kỹ năng để phát triển nó.

Bước 3: Tập trung xây dựng kênh truyền thông của cá nhân

Trước hết, bạn cần có một (thậm chí là nhiều) kênh truyền thông riêng của chính mình, vì hầu hết mọi thông tin mới nhất và lan tỏa nhanh nhất đều thông qua mạng xã hội. Qua đó, bạn sẽ tiếp cận đến nhiều khách hàng cũng tăng cơ hội bán được nhiều sản phẩm. Một khi các tài khoản mạng xã hội của bạn có nhiều lượt theo dõi cũng như nhận được nhiều tương tác tốt từ khán giả, các agency cũng phân loại và chọn lọc được KOL tiềm năng vào danh sách của họ.

Vì vậy, nếu bạn vắng mặt trên các kênh social thì thương hiệu cá nhân của bạn hầu như sẽ không được biết đến. Có rất nhiều lựa chọn cho bạn trong bước này bao gồm việc tạo dựng một website riêng, đăng bài lên facebook, instagram hay quay video trên youtube và mới đây nhất là Tiktok.

Bước 4: Xác định khán giả mục tiêu

Xây dựng thương hiệu cá nhân mạnh liên quan đến việc xây dựng lượng khán giả trung thành và gắn bó. Đây là một số cách để đạt được điều này:

- Bắt đầu kết nối: Tham gia các hội nhóm hay những sự kiện liên quan đến lĩnh vực mà bạn theo đuổi. Có thể là các chương trình hội chợ thương mại và các cuộc đàm phán lãnh đạo để gây quỹ cho các sự kiện và các chương trình nghệ thuật miễn là nó liên quan đến những gì bạn làm.
- Tạo nội dung: Hãy liên tục tạo ra những nội dung thu hút. Và hãy đảm bảo sự phù hợp và có giá trị cho những khán giả của bạn để họ tiếp tục theo dõi.

Chuyên gia tư vấn thương hiệu cá nhân Mr Snake

Hiện nay, với vai trò là một chuyên gia tư vấn thương hiệu cá nhân có hơn 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu và nhân hiệu, Mr Snake thấu hiểu được những khó khăn cũng như tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân trong thời đại số. Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm lối đi cho thương hiệu cá nhân của mình. Bạn không ngần ngại thay đổi bản thân để tiến về phía trước. Mr Snake luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn tạo ra bản sắc của riêng mình!

Mr Snake

Địa chỉ: Số 58 - Tố Hữu - Trung Văn - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Hotline: 0974809908
Email: hoangtienevent@gmail.com
Fanpage: Mr Snake - Chuyên gia tư vấn thương hiệu cá nhân

0974809908