Chuyên mục

Tin tức

Xây dựng thương hiệu cá nhân trong hệ thống kinh doanh mỹ phẩm: Điều cần thiết để thành công

Ngày đăng: 21/08/2020 Đăng bởi: admin Lượt xem: 732

Sự cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm chưa bao giờ hết quyết liệt và gay gắt. Nếu bạn muốn thành công trong lĩnh vực này, hãy bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân. Để khi nhắc đến bạn, khách hàng chắc chắn sẽ muốn mua những thứ bạn bán hoặc làm ra.

Tại sao cần xây dựng thương hiệu cá nhân khi kinh doanh mỹ phẩm? 

Dù bạn là ai? Là một người có một thương hiệu mỹ phẩm cho riêng mình hay là một người phân phối sản phẩm thì bạn cũng cần xây dựng thiệu hiệu cá nhân. Thương hiệu cá nhân trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm sẽ giúp bạn định vị được giá trị của bản thân và định vị được sản phẩm bạn đang bán trong lòng công chúng. Một người sở hữu cho mình thương hiệu mạnh mẽ sẽ góp phần thúc đẩy sản phẩm phát triển, doanh thu, giá bán, giá trị thương mại sẽ cao hơn rất nhiều so với những người kinh doanh mỹ phẩm nghiệp dư. 

Nếu bạn đang phải đối mặt với một đối thủ đáng gờm trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm, khi hai sản phẩm có tác dụng y như nhau, phân khúc giống nhau. Nhưng nếu chính bạn có điểm khác biệt, có vị thế trong ngành thì chắc chắn công việc kinh doanh sẽ thuận lợi hơn rất nhiều so với đối thủ. Cũng giống như cái tên Bill Gates gắn liền với thương hiệu Microsoft. David Beckham mỗi năm kiếm được 30 triệu đô nhờ thương hiệu cá nhân của mình. Thì chính bạn cũng nên bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân để khi nhắc tới mỹ phẩm, khách hàng sẽ nhắc tới bạn. 

Bill Gates luôn gắn liền với thương hiệu Microsoft 

Bill Gates là cái tên luôn gắn liền với thương hiệu Microsoft

Xây dựng thương hiệu cá nhân trong hệ thống kinh doanh mỹ phẩm như thế nào?

Hãy là người thông thái về sản phẩm của mình

Một cách nhanh chóng và là yếu tố thiết yếu nhất trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào, bạn phải là người thông thái nhất về sản phẩm của mình. Không chỉ phải hiểu rõ tất cả đặc tính sản phẩm bạn đang bán như loại kem này có tác dụng làm đẹp gì, sử dụng chúng ra sao, khi nào cần nên dùng,...Bạn cần phải có thêm sự liên hệ, mở rộng trong toàn lĩnh vực làm đẹp. Đôi khi là cả những kiến thức, kỹ năng mềm trong cuộc sống. Kiến thức về sản phẩm có thể đào tạo từ người bán đến người dùng. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải tinh tế, cân nhắc thời điểm phù hợp để đưa ra thông tin mà ngay lúc đó, người dùng đang khao khát muốn quan tâm. 

Hãy là người kiến tạo nội dung 

Để xây dựng thương hiệu cá nhân, đặc biệt là trên nền tảng internet, social đang phát triển như hiện nay, bạn không thể chỉ là người quan sát, cũng không thể là người chỉ tương tác. Bạn phải là người “kiến tạo nội dung”. Nếu bạn muốn trở thành một người có ảnh hưởng, trước hết, bạn nên trở thành một “nguồn nội dung có giá trị”. Đây cũng là yếu tố quan trọng hàng đầu tác động lên công chúng để khiến họ nhìn về phía bạn. 

Tuy nhiên, Mr.Snake, chuyên gia tư vấn thương hiệu cá nhân đưa ra lời khuyên dành cho những người đang làm công việc “kiến tạo nội dung” rằng “Để những thứ bạn nói, bạn viết nổi bật lên giữa biển thông tin rộng lớn được sản xuất từng ngày,  thì những nội dung bạn đưa ra phải có tính đúng đắn về mặt pháp luật và xã hội, phải có tính nhất quán xuyên suốt, và đặc biệt phải phản ánh được quan điểm, tính cách của bạn”.

Mr.Snake cũng đưa ra 3 gợi ý cho người sản xuất nội dung giúp định vị thương hiệu cá nhân là “Nội dung mà bạn chia sẻ mang đến những thông tin gì? Nó thể hiện quan điểm, tính cách của bạn như thế nào? Và bạn muốn người xem sẽ tương tác ngược lại với mình như thế nào?”. Bạn nên chú trọng hơn tới phản ứng của người xem, đồng thời cũng đưa ra những giải quyết và điều hướng những mâu thuẫn không đáng có xoay quanh nội dung bạn kiến tạo. 

mr.snake

Mr.Snake - Chuyên gia tư vấn thương hiệu cá nhân 

Hãy hiểu rõ chính mình để phát huy thế mạnh 

Cuối cùng, hãy hiểu bản thân mình như bạn hiểu về sản phẩm của mình. Chỉ có làm như thế, bạn mới khám phá ra được những ưu điểm của bản thân và lấy đó làm thế mạnh để xây dựng nên một thương hiệu cá nhân của chính bạn. Kinh doanh mỹ phẩm không cần lúc nào cũng hướng đến sự dịu dàng. Bạn luôn luôn có thể đi ngược lại số đông với những điểm khác biệt và cá tính mạnh mẽ bạn có trong con người. Hãy suy nghĩ thật nghiêm túc về nó và tìm hướng phát triển cho thương hiệu cá nhân mình và sản phẩm của mình. 

Việc xây dựng thương hiệu cá nhân không phải là câu chuyện ngày 1 ngày 2. Nó cần phải được đem ra bàn bạc một cách kỹ lưỡng, thiết lập quy trình và thực hiện theo tính nhất quán. Khi đã trở thành một người có tầm ảnh hưởng, không chỉ bản thân bạn được nâng cao giá trị mà khách hàng cũng sẽ có cái nhìn tích cực và thiện cảm hơn đối với sản phẩm mỹ phẩm bạn đang kinh doanh. 

Nếu bạn cần một người dẫn đường, Mr.Snake, chuyên gia tư vấn thương hiệu cá nhân có hơn 13 năm kinh nghiệm có thể giúp bạn làm điều đó. Bạn đã sẵn sàng?

0974809908