Chuyên mục

Tin tức

“Tôi là chú tắc kè hoa truyền thông, không phải là vua truyền thông” – Đạo diễn Mr Snake 

Ngày đăng: 05/09/2020 Đăng bởi: admin Lượt xem: 1309

Nếu có một cuộc đời an toàn, chúng ta sẽ ngại thay đổi, ngại bùng nổ. Nhưng nếu sống mãi trong vùng an toàn, bạn chỉ mãi là một con ốc sên. Với cái “tôi” khác biệt, Đạo diễn Mr Snake đã bước ra khỏi vùng an toàn, bứt phá táo bạo, làm chủ cuộc chơi chơi và chạm tới thành công.

Chúng ta thường nói về việc đặt ra những mục tiêu mới, hình dung bản thân mình sẽ cải thiện và trở thành một phiên bản tốt hơn vào một ngày nào đó, nhưng dường như không bao giờ đặt ra môt thời điểm cụ thể. Những kế hoạch hoành tráng ấy sẽ mãi là kế hoạch hoặc mục tiêu sẽ “tan tành mây khói”.

Những chia sẻ dưới đây từ Đạo diễn Mr Snake sẽ truyền cho bạn nguồn năng lượng tích cực để biến nỗi sợ thành “vũ khí” để làm những điều vĩ đại mà bạn hằng mong ước. 

Khởi đầu từ con số 0 tới vị trí “không phải ai cũng có thể đứng được”

Được biết tới là một đạo diễn tài ba, đứng sau nhiều chương trình đình đám của ngành làm đẹp Việt Nam, cái tên “Mr Snake” còn được nhắc đến ở nhiều lĩnh vực và vai trò khác nhau trong hơn 12 năm qua. Tuy nhiên, ẩn sau những tiếng vang đó, là một câu chuyện dài về gian khó và những ngã rẽ. Song bằng đam mê, bản lĩnh, khả năng nắm bắt cơ hội đã dần đưa đạo diễn Mr Snake tiến xa hơn trong từng lĩnh vực mà tham gia.

PV: "Ghi dấu tên tuổi ở nhiều lĩnh vực, vậy xuất phát điểm của đạo diễn có gặp nhiều khó khăn?"

Xuất phát điểm bắt đầu từ con số 0, gặp không ít cản trở, nhưng ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường - trường Đại học Văn hóa Hà Nội, tôi đã đặt một mục tiêu - “không được gục ngã”. Vừa là mục tiêu, vừa là động lực để phát triển bản thân, đó cũng chính là chất xúc tác để tôi gắn bó với nghề đạo diễn cũng như lĩnh vực giải trí và tổ chức sự kiện xuyên suốt hơn 10 năm nay. Cũng từ đây, tôi đã tìm ra được lý tưởng cho sự nghiệp và đặt nền móng cho con đường phát triển của bản thân.

PV: "Người ta có câu “một nghề cho chín, còn hơn chín nghề” nhưng đạo diễn đã hoàn toàn đi ngược lại với quan điểm này?"

Với góc nhìn của tôi, con người thời đại 4.0 là một thế hệ năng động, chủ động và được tiếp sức bởi rất nhiều tài nguyên. Vậy là một cá nhân sống trong thời đại này chúng ta ngại gì không bước ra khỏi vùng an toàn do chính chúng ta vạch ra để tận dụng những thứ có sẵn, biến nó thành “vũ khí”?

Tôi lựa chọn bước ra khỏi vòng tròn an toàn không phải vì xu thế hô hào mà là vì bản thân, vì những người thân và vì cả cộng đồng. Sẽ chẳng có lý do gì khiến chúng ta bị đào thải nếu như công việc đó tạo ra giá trị thiết thực. Nhất là khi từng công việc, từng dự án mà tôi tham gia đều mang những câu chuyện và ý nghĩa.  

PV: "Không ngại rào cản, dám nghĩ, dám thay đổi, hành trình hơn 12 năm trong nghề, hẳn đạo diễn đã trải qua nhiều vai trò?"

May mắn của tôi đó chính là được thử sức ở rất nhiều lĩnh vực. Tính đến nay, tôi đã và đang đảm nhiệm khá nhiều cương vị khác nhau. 

Ngoài vị trí CEO của Timestar Group, Phó tổng giám đốc Truyền thông - Sự kiện TIDO Group, Phó chủ tịch Liên hiệp Spa Thẩm mỹ Việt Nam, Phó trưởng Ban Kinh tế - Sự kiện Tạp chí điện tử Làng nghề Việt Nam, hay Giám đốc truyền thông các dự án của Trung tâm nghiên cứu ứng dụng công nghệ đào tạo sức khỏe cộng đồng, của Hiệp hội các chuyên gia quản lý khởi nghiệp làm đẹp Hàn Quốc, Giám đốc truyền thông ISO Beauty Quốc tế, Phó tổng giám đốc Truyền thông – Sự kiện tập đoàn HQ GROUP. Tôi còn hoạt động với vai trò là cố vấn truyền thông của Team Kangen Water 102, cũng như của rất nhiều tên tuổi trong nước và quốc tế.

PV: "Vậy đằng sau mỗi cương vị sẽ là một “Mr Snake” khác biệt?"

Đúng vậy! Ngồi ở những vị trí khác nhau, tôi buộc mình phải thay đổi góc nhìn. Điều này bạn sẽ thấy rõ hơn khi biết được câu chuyện và cách tôi đến với từng dự án.

- CEO Timestar Group

Timestar Group là đứa con tinh thần đầu tiên và lớn nhất của tôi từ khi khởi nghiệp đến hiện tại. Đây là một hệ sinh thái gồm Công ty TNHH Giải trí & Tổ chức sự kiện Timestar - Timestar Media và Học viện Timestar.

Nếu như Timestar Media là nơi tôi cũng những đồng đội của mình tạo nên những chương trình, sự kiện bùng nổ cho các tổ chức doanh nghiệp trong và ngoài nước, thì Học viện Timestar Media lại hướng tới mục tiêu giúp các bạn nhỏ theo đuổi đam mê, phát triển năng lực, có nhiều cơ hội chạm tới thành công.

- Phó tổng giám đốc Truyền thông – Sự kiện TIDO Group

Tập đoàn TIDO là tập đoàn môi giới Bảo hiểm – Công nghệ - Công nghiệp dịch vụ hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương. Ra mắt tại thị trường Việt Nam, công ty đã tiên phong trong việc kết hợp công nghệ blockchain để đẩy mạnh hoạt động trong các lĩnh vực tư vấn, môi giới bảo hiểm, bất động sản, phát triển giáo dục… 

Phó tổng giám đốc phụ trách Truyền thông - Sự kiện của TIDO GROUP - Đạo diễn Mr Snake cùng ban lãnh đạo của TIDO GROUP 

Đảm nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc phụ trách Truyền thông - Sự kiện của TIDO GROUP, tôi đã và đang giúp tập đoàn đẩy mạnh hoạt động ở các lĩnh vực mũi nhọn, kiến tạo sự khác biệt. Đặc biệt, với mô hình kinh doanh Broker độc đáo, đội ngũ lãnh đạo cấp cao chúng tôi hướng tới việc mang đến cho các cá nhân muốn phát triển kinh doanh những lợi ích và cơ hội phát triển bền vững trong ngành bảo hiểm.

- Phó Chủ tịch Liên hiệp Spa - Thẩm mỹ Việt Nam

Liên hiệp Spa - Thẩm mỹ Việt Nam là một tổ chức uy tín và có tính cộng đồng trong xã hội. Tính đến thời điểm hiện tại, Liên hiệp Spa Thẩm mỹ Việt Nam đã kết nối được hơn 1000 hội viên và các chi hội tại các tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Quảng Ninh, Hưng Yên, Đà Nẵng…

Phó chủ tịch liên hiệp spa thẩm mỹ VIỆT NAM chụp ảnh cùng Chủ tịch Liên hiệp Spa - Thẩm mỹ Việt Nam - bà Đỗ Thị Diệu Hoa

Với tư cách là Phó chủ tịch Truyền thông - Sự kiện, tôi mong muốn cống hiến và lan tỏa giá trị kiến thức và nền tảng tư vấn thương hiệu giúp cho các hội viên ngày càng hoàn thiện và phát triển. 

- Phó trưởng Ban Kinh tế - Sự kiện Tạp chí điện tử Làng nghề Việt Nam

Thời báo làng nghề Việt là một mảnh đất màu mỡ, cho tôi rất nhiều trải nghiệm và cơ hội. Đây là một tạp chí làng nghề uy tín, thực hiện sứ mệnh lan tỏa và thúc đẩy hình ảnh cũng như kinh tế của cả nước. Với 10 năm kinh nghiệm nghề sự kiện, tôi luôn trân trọng vị trí này và không ngừng  cống hiến.

- Giám đốc truyền thông các dự án của Trung tâm nghiên cứu ứng dụng công nghệ đào tạo sức khỏe cộng đồng

Trung tâm nghiên cứu ứng dụng công nghệ đào tạo sức khỏe cộng đồng ra mắt vào đầu năm nay và tôi vinh dự được bổ nhiệm vào trị trí Giám đốc truyền thông các dự án. Cùng chung sứ mệnh giúp Viện nghiên cứu phát triển Kinh tế - Xã hội điều phối các hoạt động nghiên cứu như nghiên cứu về cây thuốc tự nhiên; cung ứng dịch vụ đào tạo liên tục; bồi dưỡng các kiến thức chuyên môn; chuyển giao công nghệ và các loại hình đào tạo khác trong y học, sức khỏe nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội về nguồn nhân lực y tế, ngành chăm sóc sắc đẹp. Tôi đã, đang và sẽ từng ngày tìm ra những hướng đi mới, đưa trung tâm phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

- Giám đốc truyền thông ký kết hợp tác cùng Hiệp hội các chuyên gia quản lý khởi nghiệp làm đẹp Hàn Quốc

Tôi vinh dự được là đại diện duy nhất tại Việt Nam ký kết hợp tác cùng Hiệp hội các chuyên gia quản lý khởi nghiệp làm đẹp Hàn Quốc. Theo thỏa thuận, hai bên sẽ cùng tham gia trao đổi văn hóa và hỗ trợ giáo dục của hai tổ chức; Hợp tác giao lưu World Beauty Expo & Beauty Festival qua các sự kiện trao đổi quốc tế; Hỗ trợ tìm kiếm các công nghệ mới nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành Làm đẹp; Phát triển nhân tài và nguồn giảng viên giảng dạy của các chuyên gia trong ngành…

CEO Timestar Group - Đạo diễn Mr Snake cùng ông Jin Man Kwak – Chủ tịch Hiệp hội các chuyên gia quản lý khởi nghiệp làm đẹp trong buổi ký kết cuối năm 2019

- Giám đốc truyền thông ISO Beauty Quốc tế

ISO Beauty Quốc tế là một tổ chức lớn, có uy tín trong ngành làm đẹp. Hiện ISO Beauty Quốc tế đã hoạt động với quy mô lên tới 164 quốc gia trên thế giới.

Cương vị Giám đốc truyền thông ISO Beauty Quốc tế, đã mở ra cho tôi những cơ hội mới, thành công mới, nhưng đi kèm với đó cũng là những trách nhiệm mới. Tuy nhiên, đó đều là những trải nghiệm tuyệt vời khi được hoạt động cùng một tổ chức quốc tế.

- Cố vấn truyền thông cho team Kangen water 102

Năm 2020 là một dấu mốc vô cùng quan trọng trong sự nghiệp của tôi. Trong thời điểm dịch bệnh bùng phát nghiêm trọng và gây ảnh hưởng rất lớn tới đời sống kinh tế, xã hội thì bản thân tôi đã tiếp tục tìm ra được những hướng đi mới đầy tiềm năng.

Tôi đã chính thức hợp tác cùng phát triển với tập đoàn Enagic. Đồng thời, trở thành cố vấn thương hiệu và truyền thông cho team Kangen water 102.

Tập đoàn Enagic là đơn vị hàng đầu tại Nhật Bản trong lĩnh vực sản xuất máy điện giải nước Kangen TM trong 40 năm. Enagic được công nhận bởi Bộ Y tế – Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, Hiệp hội Phòng bệnh người lớn tuổi Nhật Bản (gồm trên 6.500 bác sĩ uy tín). Đặc biệt, Tập đoàn Enagic đã vinh dự nhận Dấu vàng chất lượng từ Hiệp Hội Chất lượng Nước và nhận được 4 chứng chỉ riêng biệt được cấp từ Hiệp Hội Chất lượng Nước (WQA) ở Hoa Kì.

Mr Snake cùng team Kangen water 102 thực hiện sứ mệnh đem tới giải pháp bảo vệ sức khỏe và kinh doanh bền vững cho cộng đồng

Quan điểm khi chúng tôi cùng hợp tác là phát triển kinh doanh với thu nhập tài chính bền vững. Bên cạnh đó, tạo công ăn việc làm cho những người tự chủ về thời gian, tài chính và cơ hội. Đây sẽ là bước phát triển mới trong thời điểm hiện nay, đặc biệt là chúng ta đang gặp khó khăn trong đại dịch toàn cầu Covid-19.

- Phó tổng giám đốc Truyền thông – Sự kiện HQ GROUP

High Quality Group – là tổ hợp của hệ sinh thái các công ty thành viên nhằm cung cấp toàn diện giải pháp kinh doanh trong ngành da liễu thẩm mỹ như: Trang thiết bị công nghệ cao (HQ TECH), Dược mỹ phẩm (HQ COSMECEUTICAL), Setup, vận hành, đào tạo nghề và giải pháp điều trị da liễu thẩm mỹ (HQ EDUCATION), Truyền thông, giải pháp marketing (HQ SOLUTION). Xuất phát từ khát vọng “ cập nhật công nghệ làm đẹp của thế giới về Việt Nam để Nâng tầm vẻ đẹp Việt”, hơn 10 năm qua, HQ GROUP đã trở thành thương hiệu uy tín, được sự tin tưởng của khách hàng. 

Trở thành Phó tổng giám đốc Truyền thông - Sự kiện của HQ Group, tôi luôn ở tâm thế chủ động cùng tập thể công ty nỗ lực để hoàn thiện những sản phẩm có giá trị dựa trên ba tiêu chí là: An toàn – Chất lượng – Tận tâm, đồng thời khẳng định vị thế hàng đầu của HQ Group ở thị trường trong nước.

Được đồng hành cùng nhiều tổ chức, doanh nghiệp là một điều vô cùng ý nghĩa với bản thân tôi và càng giá trị hơn khi có cơ hội làm “ông đỡ” cho những cá nhân hoạt động ở nhiều lĩnh vực xác định được hướng đi cho mình. 

Bằng kinh nghiệm và vốn kiến thức về xây dựng thương hiệu cá nhân, tôi đã trở thành cố vấn của nhiều tên tuổi đình đám như: Viện tóc Hiệp Kỳ, doanh nhân Paul Phạm, Chủ tịch Liên hiệp Spa - Thẩm mỹ Việt Nam - bà Đỗ Thị Diệu Hoa, Hoa hậu quốc tế 2018 Châu Mai Thảo, Hoa hậu quốc tế 2019 Hải Yến, Hoa hậu nhí quốc tế Thảo Chi, danh ca hải ngoại Mạnh Đình, bác sỹ hotboy Trần Vũ Quang, CEO HQ Group - Trần Việt Hùng, Chuyên gia làm đẹp Trương Huyền Diệu...

Ngoài ra, hơn một thập kỷ qua tôi cũng đã có được cho mình một gia tài đáng quý. Hàng trăm sự kiện lớn nhỏ trong nước và quốc tế đã được tổ chức thành công. Điểm qua một vài sự kiện có thể kể đến như Gala Mảnh ghép sắc đẹp (3 mùa liên tiếp), các cuộc thi làm đẹp có quy mô lớn như Hội thi kỹ năng nghề làm đẹp Việt Nam lần thứ nhất năm 2017; Ngôi sao thương hiệu thẩm mỹ Việt Nam lần thứ nhất năm 2019 và đặc biệt là rất nhiều sự kiện hợp tác cùng các doanh nghiệp nước ngoài: Hội thi tay nghề quốc tế - IPSN Hàn Quốc, cuộc thi tìm kiếm Ngôi sao Beauty BJ quốc tế lần 1 (IBBC 2019), hội thảo của Beauty Korea - thương hiệu nha khoa The Star, Viện thẩm mỹ Hàn Quốc, các chương trình siêu sao nhí và đại hội tài năng….

“Vua truyền thông không phải là danh xưng tôi mong muốn”

PV: "Không ngừng làm mới mình ở nhiều vai trò, hẳn đây là lý do đạo diễn Mr Snake được gọi là “vua truyền thông”?"

Có rất nhiều doanh nghiệp gọi tôi là “vua truyền thông” nhưng với tôi, đây không phải  là danh xưng mong muốn. Hình ảnh tôi hướng đến là một chú tắc kè hoa trong lĩnh vực truyền thông, có thể thích nghi và kiến tạo cho tất cả doanh nghiệp và cá nhân định vị thương hiệu.

Mọi người sợ thay đổi vì sợ mất đi cảm giác an toàn nhưng họ lại quên mất rằng, thay đổi mới chính là an toàn. Thử tưởng tượng đọc một cuốn sách đọc đi đọc lại đã chán rồi, xem một bộ phim tới lần thứ hai thứ ba đã nản. Đó là lý do tôi luôn cố gắng làm mới mình mỗi ngày, dám trải nghiệm những điều mà không phải ai cũng dám đánh đổi.

PV: "Từ câu chuyện của bản, anh có lời nhắn nhủ nào tới những cá nhân đang ở “vùng an toàn”?"

Bạn có biết thời điểm tốt nhất để có những sự thay đổi và khởi đầu mới là khi nào không? Bất cứ khi nào bạn muốn, chắn chắn là như vậy! 

Đừng bao giờ e ngại sự thay đổi. Bởi bạn có thể mất đi một vài điều tốt đẹp, nhưng bạn lại có thể nhận được những điều còn tốt đẹp hơn.

Nếu bạn đang gặp rào cản và không biết làm thế nào để phá bỏ chướng ngại vật đó, đừng ngần ngại chia sẻ với tôi - Đạo diễn Mr Snake. Bằng kinh nghiệm thực chiến của bản thân, tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn trên con đường thành công!

0974809908